Hà Giang

Người bệnh có khối u lưỡi khủng được phẫu thuật và xuất viện

16:16, 03/03/2017

BHG - Sau hơn 1 tuần được phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe bà Lìu Thị Cáo đã ổn định, sáng ngày 2.3, bà đã được xuất viện. Trước đó, ngày 22.2, bà Lìu Thị Cáo (60 tuổi), cư trú tại thôn Lùng Pạc, xã Sán Xả Hồ, huyện Hoàng Su Phì được chuyển vào khoa Răng Hàm Mặt (BVĐK) tỉnh trong tình trạng lưỡi to bất thường. Theo lời kể của người nhà, người bệnh có biểu hiện lưỡi to dần từ năm 2010 và đến nay lưỡi đã vượt khỏi môi gây khó khăn trong việc ăn uống, không nói được, người bệnh phải dùng khăn choàng qua cổ để giữ lưỡi, vì thế đã ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Ngay sau khi tiếp nhận người bệnh, các y, bác sỹ đã thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán là u lưỡi với kích thước 22 x 15cm và quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Bác sỹ Lò Thị Tâm, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt BVĐK tỉnh cho biết: Đây là ca phẫu thuật khá phức tạp vì khối u quá to và phát triển từ nhiều năm nay nên gây biến dạng các tổ chức giải phẫu xung quanh, dẫn đến gây khó khăn trong việc phẫu thuật tạo hình, nhưng với nỗ lực của kíp mổ, sau hơn 3 giờ đồng hồ, phần khối u có trọng lượng 900 gam đã được cắt bỏ.

Việc phẫu thuật tạo hình u lưỡi to bất thường đã khẳng định trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ tại BVĐK tỉnh, giúp cho người bệnh được hưởng lợi từ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại tỉnh nhà, góp phần giảm lượng bệnh nhân phải chuyển tuyến.

TTƯT, Bs. Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cùng lãnh đạo khoa Răng Hàm Mặt chụp ảnh lưu niệm cùng người bệnh.
Thầy thuốc Ưu tú, Bs. Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cùng lãnh đạo khoa Răng Hàm Mặt chụp ảnh lưu niệm cùng người bệnh.

Hoàng Lan (Trung tâm TT/GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Quang Bình

BHG- Đi lên từ một Phòng khám Đa khoa khu vực, sau 10 năm chính thức thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã áp dụng hàng loạt phương pháp điều trị tiên tiến của ngành Y học trong nước và quốc tế để trở thành điểm thu dung người dân đến khám và chữa bệnh ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để có được đội ngũ thầy thuốc có "Tâm – Tài" được nhân dân tin tưởng như hiện nay?

28/02/2017
Hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Ngày 27.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

28/02/2017
Huyện đoàn Quang Bình giúp người dân tiêu thụ cam sành Hà Giang

BHG - Thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình phối hợp với Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn triển khai chiến dịch hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cam sành Hà Giang.

28/02/2017
UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

BHG - Chiều 27.2, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Đến dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Chi Lăng, nguyên Giám đốc Bệnh viện phổi Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; 

27/02/2017