Một đội viên dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã cần được giúp đỡ

16:46, 16/03/2017

BHG- Mắc căn bệnh ung thư máu, gia đình phải bán hết tài sản và đi vay lãi để điều trị bằng các biện pháp hóa trị, xạ trị và thực hiện phẫu thuật ghép tủy. Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Trọng Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Du Tiến, huyện Yên Minh là 1 trong 600 đội viên dự án thí điểm “Tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo” (nay là 64 huyện nghèo) của Bộ Nội vụ.

Anh Văn sau khi được phẫu thuật ghép tủy đã có những tiến triển. Ảnh CTV
Anh Văn sau khi được phẫu thuật ghép tủy đã có những tiến triển. Ảnh CTV

Chị Nguyễn Thị Thảo, vợ của anh Văn đau xót tâm sự: “Tháng 8 năm 2016, chồng tôi thấy trong người mệt mỏi, trên người xuất hiện những đốm đỏ, nổi hạch, xanh xao nên đã đi khám tại Hà Nội. Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu, ngay lúc đó anh phải nhập viện luôn vì tình hình đã rất nguy hiểm…”. Kể đến đây, chị Thảo không thể nén nổi những giọt nước mắt đau đớn, tuyệt vọng. Kể từ tháng 9 năm 2016 anh được điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu T.Ư. Tại đây, anh được điều trị bằng các biện pháp hóa trị, xạ trị và để duy trì sự sống bắt buộc anh phải được phẫu thuật ghép tủy. Chi phí cho 1 ca ghép tủy lên đến 800 triệu đồng, đối với gia đình anh Văn, đó là số tiền quá lớn. Điều trị bệnh ung thư máu rất phức tạp, cần nhiều thời gian và chi phí rất cao. Mỗi lần thực hiện hóa trị, xạ trị cũng là lúc lần lượt mọi tài sản của gia đình ra đi. “Đầu cơ nghiệp” của gia đình là 2 con trâu cũng đã bán, rồi vay mượn họ hàng, cầm cố nhà cửa và thậm chí là vay nặng lãi số tiền rất lớn. Bác Mã Thị Oanh, mẹ của anh Văn chia sẻ: “ Từ lúc biết cháu mắc bệnh, gia đình chạy đôn chạy đáo cầu cạnh khắp nơi vay mượn, chữa trị cho cháu. Gia đình làm nông nghiệp nên cũng không dư giả gì, có con trâu, con lợn, đất đai cũng đã bán hết cả rồi. Số nợ ngày một tăng lên trong khi gia đình tôi cũng không còn cách nào để có tiền giúp cháu tiếp tục điều trị.”Nguyễn Trọng Văn sinh ra trong một gia đình làm Nông nghiệp có 4 anh em. Sau khi học hết Phổ thông, anh theo học trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, đến năm 2011 được Bộ Nội vụ tuyển chọn là 1 trong 600 tri thức trẻ ưu tú về nhận nhiệm vụ và công tác tại UBND xã Du Tiến, huyện Yên Minh với cương vị Phó Chủ tịch UBND xã. Trong quá trình công tác, anh đã không ngừng phấn đấu, cống hiến và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trước đây, trong căn nhà nhỏ của gia đình anh tại thôn Bản Loan, xã Yên Định, huyện Bắc Mê luôn đầy ắp tiếng cười, niềm vui. Nhưng vào tháng 8 năm 2016, tin dữ ập đến với gia đình khi anh được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư máu. Đó cũng là lúc niềm vui của một gia đình đầm ấm không còn, tất cả phải gồng mình để giành giật lại sự sống cho anh.

6 tháng nằm viện, cả gia đình phải thay phiên nhau xuống Hà Nội để chăm sóc anh; chị Thảo vợ anh Văn và 3 người em cũng phải xin nghỉ làm. Với sự nỗ lực của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, anh Văn đã tìm thấy người có tủy phù hợp. Ca phẫu thuật rất may mắn diễn ra thành công. Ngày 13.3, anh Văn được chuyển về nhà, cách ly và phục hồi sức khỏe. Quá trình điều trị, phẫu thuật cho anh Văn tổng chi phí lên đến hơn 1 tỷ đồng. Không dừng lại ở đó, ghép tủy không hoàn toàn tránh được sự tái phát của ung thư, sẽ còn nhiều biến chứng. Nên sức khỏe của anh Văn vẫn chưa thật sự đảm bảo và quá trình điều trị sau phẫu thuật còn mất nhiều thời gian và vô cùng tốn kém.

Tuy mắc bệnh hiểm nghèo, anh Văn vẫn rất lạc quan căn bệnh sẽ thuyên giảm và mong muốn tiếp tục được cống hiến cho xã hội. Đồng chí Nguyễn Hữu Kỷ, Chủ tịch UBND xã Du Tiến cho biết: “Trong quá trình công tác, đồng chí Nguyễn Trọng Văn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được cấp ủy chính quyền đánh giá rất cao và ghi nhận. Với tâm huyết, tận tuỵ với công việc, đồng chí được đồng nghiệp, nhân dân trong xã tin tưởng, quý trọng”.

Gánh nặng chạy chữa căn bệnh hiểm nghèo của anh Văn giờ ngày ngày đè nặng trên đôi vai của người vợ, người mẹ đã quá lao lực để xoay sở, chạy vạy để có tiền chữa bệnh cho anh. Rất mong thông qua bài viết này gia đình anh Văn sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những mạnh thường quân để anh tiếp tục được điều trị, gia đình vượt qua được gia đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Trọng Văn, Số tài khoản: 005079960001, Ngân hàng Bưu điện Liên việt Chi nhánh Hà Giang. Địa chỉ: Thôn Bản Loan, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Điện thoại: 0915135578. 

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Giang khám mắt miễn phí cho người dân xã Linh Hồ

BHG - Hưởng ứng tuần lễ Glocom thế giới 2017, ngày 15.3 Bệnh viện Mắt Hà Giang đã phối hợp với xã Linh Hồ (Vị Xuyên) tổ chức tư vấn và khám các bệnh về mắt miễn phí cho bà con nhân dân trong xã. Qua đợt khám, các bác sĩ Bệnh viện Mắt đã tư vấn và khám các bệnh về mắt cho 150 lượt người dân, trong đó đã phát hiện 16 bệnh nhân đục thủy tinh thể, 2 bệnh nhân bị bệnh quặm mi, 6 bệnh nhân mộng thịt mắt. Các bệnh nhân này đều được tư vấn và hướng dẫn chuyển tuyến về Bệnh viện Mắt Hà Giang để phẫu thuật kịp thời... 

16/03/2017
Hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở Bắc Quang

BHG - Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ở Bắc Quang luôn được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo và tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phu; tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý nghĩa chấp hành pháp luật của người dân, góp phần làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. 

16/03/2017
Kết luận chính thức về nguyên nhân bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên

BHG- "…Nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền tảng bệnh nhi có tình trạng bệnh nặng: Viêm phổi suy hô hấp, suy dinh dưỡng, tiêu chảy cấp, thiếu máu". Đó là kết luận chính thức của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế liên quan đến vụ việc bệnh nhi Thào Trung Kiên, 15 tháng tuổi, trú tại tổ 3, thị trấn Nông trường Việt Lâm (Vị Xuyên) tử vong vào ngày 6.3 khi được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.

15/03/2017
Công ty Petrolimex Hà Giang tặng quà tại huyện Xín Mần

BHG - Ngày 14.3, Công ty Petrolimex Hà Giang do bà Trần Thị Hương, Chủ tịch Công ty dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Trường Tiểu học 2 xã Bản Díu và Thèn Phàng, huyện Xín Mần.

15/03/2017