Hà Giang

Đoàn từ thiện Hà Nội trao tặng bò giống và hỗ trợ xóa nhà tạm ở xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

09:16, 19/03/2017

BHG- Ngày 17.3, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Thị Ánh Tuyết làm Trường đoàn phối hợp với Báo Hà Giang đã tổ chức trao bò giống và hỗ trợ xóa nhà tạm cho một số hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã Pải Lủng (Mèo Vạc). Cùng đi có đại diện Báo Hà Giang và lãnh đạo xã Pải Lủng.

Đoàn từ thiện Hà Nội và đại diện Báo Hà Giang trao bò giống cho hộ Vừ Mí Chá, thôn Ngài Lầu.
Đoàn từ thiện Hà Nội và đại diện Báo Hà Giang trao bò giống cho hộ Vừ Mí Chá, thôn Ngài Lầu.

Trong chương trình hỗ trợ các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn lần này, Đoàn từ thiện Hà Nội đã tặng nhiều phần quà như tấm lợp, gạo, mỳ tôm, bánh kẹo… cho một số hộ nghèo, đặc biệt khó khăn và học sinh trên địa bàn xã Pải Lủng; trao 2 con bò giống cho các hộ Vừ Mí Chá, thôn Ngài Lầu và Vàng Mí Sình thôn Séo Sà Lủng, mỗi con trị giá 15 triệu đồng; hỗ trợ 2 hộ Giàng Mí Tủa, thôn Tà Làng và Sùng Sìa Pùa, thôn Séo Sả Lủng mỗi hộ 30 triệu đồng để xóa nhà tạm. Trao bò hỗ trợ và kinh phí xóa nhà tạm cho các hộ, đại diện Đoàn từ thiện và Báo Hà Giang hi vọng từ nguồn hỗ trợ các hộ sẽ tích cực phát triển chăn nuôi để từng bước vươn lên xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng quan tâm, giúp đỡ các hộ phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn.

Được biết, tính đến thời điểm này, Đoàn từ thiện Hà Nội phối hợp với Báo Hà Giang đã giúp xã Pải Lủng xóa được 6 nhà tạm và xây dựng nhiều công trình phúc lợi cho người dân trên địa bàn xã.

Đoàn từ thiện trao quà và hỗ trợ kinh phí cho hộ Sùng Sìa Pùa, thôn Séo Sả Lủng xóa nhà tạm.
Đoàn từ thiện trao quà và hỗ trợ kinh phí cho hộ Sùng Sìa Pùa, thôn Séo Sả Lủng xóa nhà tạm.

Trong chuyến đi lần này, Đoàn từ thiện Hà Nội cũng đã làm Lễ động thổ khởi công xây dựng 2 điểm trường mầm non thôn Bản Hò, xã Quản Bạ (Quản Bạ).

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo từ vụ bắt giữ, tiêu hủy 28 con lợn bị lở mồm, long móng

BHG- Cách đây hơn 2 tháng, ngày 5.1, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ và tiêu hủy 28 con lợn mắc bệnh lở mồm, long móng đang trong quá trình mang đi tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Giang. Vụ việc đã gióng lên "hồi chuông" cảnh báo về công tác kiểm soát, phát hiện phòng và trừ dịch đối với cấp ủy, chính quyền các địa phương và lực lượng thú y.

18/03/2017
7 cán bộ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên bị kỷ luật trong vụ bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong

BHG- Ngay sau khi Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Thào Trung Kiên, 15 tháng tuổi bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Sở Y tế Hà Giang cũng đã yêu cầu Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên áp dụng hình thức xử lý đối với những cán bộ có liên quan đến vụ việc. 

17/03/2017
Một đội viên dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã cần được giúp đỡ

BHG- Mắc căn bệnh ung thư máu, gia đình phải bán hết tài sản và đi vay lãi để điều trị bằng các biện pháp hóa trị, xạ trị và thực hiện phẫu thuật ghép tủy. Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Trọng Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Du Tiến, huyện Yên Minh là 1 trong 600 đội viên dự án thí điểm "Tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo" (nay là 64 huyện nghèo) của Bộ Nội vụ.

16/03/2017
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Giang khám mắt miễn phí cho người dân xã Linh Hồ

BHG - Hưởng ứng tuần lễ Glocom thế giới 2017, ngày 15.3 Bệnh viện Mắt Hà Giang đã phối hợp với xã Linh Hồ (Vị Xuyên) tổ chức tư vấn và khám các bệnh về mắt miễn phí cho bà con nhân dân trong xã. Qua đợt khám, các bác sĩ Bệnh viện Mắt đã tư vấn và khám các bệnh về mắt cho 150 lượt người dân, trong đó đã phát hiện 16 bệnh nhân đục thủy tinh thể, 2 bệnh nhân bị bệnh quặm mi, 6 bệnh nhân mộng thịt mắt. Các bệnh nhân này đều được tư vấn và hướng dẫn chuyển tuyến về Bệnh viện Mắt Hà Giang để phẫu thuật kịp thời... 

16/03/2017