Hà Giang

Đoàn công tác liên ngành kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm a/H7N9 trên địa bàn toàn tỉnh

10:55, 14/03/2017

BHG - Thực hiện Quyết định số 281/QĐ-UBND của UBND tỉnh, ngày 2.3 về việc thành lập Đoàn công tác liên nghành kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục quản lý thị trường, Chi cục hải quan, Công an, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh làm việc tại huyện Vị Xyên về công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh làm việc tại huyện Vị Xyên về công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện

Qua kiểm tra, tỉnh ta đã cung ứng 7.500 lít hóa chất cho các huyện, thành phố và các chốt, trạm kiểm dịch để triển khai tháng vệ sinh khử trùng tiêu độc và phòng chống dịch cúm gia cầm; các huyện thành lập được trên 60 chốt chặn kiểm soát gia cầm tại các Cửa khẩu, lối mở, quốc lộ, địa bàn giáp ranh với các tỉnh bạn và 12 tổ cơ động ứng phó, hướng dẫn kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm. Các địa phương đã chủ động bố trí sử dụng nguồn kinh phí dự phòng để hỗ trợ cho các chốt chặn hoạt động.

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, các chốt chặn, tổ công tác cơ động đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới và gia cầm không rõ nguồn gốc tại các xã Na Khê (Yên Minh), Nàn Xỉn (Xín Mần), Xín Cái (Mèo Vạc).

Khó khăn của các địa phương trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm là hạn chế về kinh phí, hoa chất, việc xác minh nguồn gốc gia cầm và ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên nghành tiếp tục kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại các huyện, thành phố; trạm thú y và các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; rà soát các tuyến đường vận chuyển gia cầm dọc tuyến biên giới, tuyến quốc lộ để thành lập bổ sung chốt chặn, kiên quyết kiểm soát 100% lượng gia cầm, sản phầm gia cầm nhập vào địa bàn tỉnh.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm tu sửa tuyến đường từ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) - xã Xuân Giang (Quang Bình) đang xuống cấp trầm trọng

BHG - Nhiều năm nay, tuyến đường từ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) - xã Xuân Giang (Quang Bình) bị xuống cấp trầm trọng, mặt đường đầy những ổ voi, ổ gà, lầy lội vào mùa mưa, bụi mịt mù ngày nắng... gây khó khăn cho việc đi lại, thông thương hàng hóa của người dân và ảnh hưởng đến sự phát triển KT – XH của địa phương.

14/03/2017
Chỉnh trang đô thị: Không thể hành động phản cảm

BHG - Ngày 2.3.2017 trên mạng xã hội có đăng clip được cho là phản ánh Đội quản lý đô thị thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) có hành động trấn áp người bán hàng dong một cách rất phản cảm trong khi thực hiện nhiệm vụ chỉnh trang hè phố, làm dư luận xã hội dậy sóng.

14/03/2017
Chi Đoàn Đồn BP Lũng Làn ra quân hưởng ứng tháng thanh niên 2017

BHG- Sáng 11.3, tuổi trẻ Đồn BP Lũng Làn phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) tổ chức Lễ ra quân với chủ đề "Tuổi trẻ chung sức xây dựng Nông thôn mới và bảo vệ môi trường" và Tháng thanh niên năm 2017 với các nội dung trọng tâm hướng vào các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, xây dựng công trình, phần việc thanh niên, tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên về Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

13/03/2017
Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội: Tặng quà, học bổng cho học sinh xã Thượng Phùng

BHG- Ngày 11.3, Đoàn công tác Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội, do ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội (Khóa XIV) làm trưởng đoàn, tổ chức chương trình trao tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) xã Thượng Phùng (Mèo Vạc). 

13/03/2017