Hà Giang

Đại tướng Ngô Xuân Lịch thăm và tặng quà bệnh nhân ghép phổi tại Học viện Quân y

15:03, 06/03/2017

BHG- Chiều 5.3, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã tới Bệnh viện 103 (Học viện Quân y) thăm, tặng quà cháu Ly Chương Bình (xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ), bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam được tiến hành ghép phổi từ người thân ngày 21.2 vừa qua thành công.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trực tiếp nghe Thiếu tướng, GS. TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y và Thiếu tướng, PGS.TS Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện 103 báo cáo kết quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và kết quả khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân. Đặc biệt là về tiến triển sức khỏe của cháu Ly Chương Bình, bệnh nhân được Học viện Quân y phối hợp với các chuyên gia y tế Nhật Bản ghép phổi.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã biểu dương những thành tích, kết quả nổi bật mà đội ngũ cán bộ thầy thuốc Học viện Quân y nói chung, Bệnh viện 103 nói riêng đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là thành tích đi đầu trong lĩnh vực ghép tạng. Tiếp nối thành công của các ca ghép tạng đầu tiên (ghép thận, ghép gan, ghép tim…), việc Học viện Quân y tiến hành ghép phổi thành công lần đầu tiên ở Việt Nam cho cháu Ly Chương Bình là một dấu mốc quan trọng, bước ngoặt lớn, khẳng định sự tiến bộ, trưởng thành của các thầy thuốc quân đội trong công tác khám, chữa bệnh nói chung, trong lĩnh vực ghép tạng nói riêng. Đồng chí Bộ trưởng tin tưởng và yêu cầu trong thời gian tới, Học viện Quân y và các bệnh viện, các đơn vị trực thuộc cần giữ vững và phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm vụ giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, trong khám, điều trị bệnh cho bộ đội và nhân dân, thực sự là địa chỉ tin cậy để người bệnh gửi gắm. Bộ trưởng cũng căn dặn, Học viện Quân y cần chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt để xây dựng, đưa Trung tâm ghép tạng của quân đội tại Học viện Quân y đi vào hoạt động hiệu quả để phục vụ người bệnh.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã tới tận khu điều trị, dành thời gian thăm hỏi, trò chuyện, động viên và tặng quà cho cháu Ly Chương Bình. Sức khỏe hiện tại và các chỉ số chuyên môn sinh học của cháu Ly Chương Bình đang tiến triển rất tốt.

Cháu Bình đã mạnh dạn thưa chuyện và cảm ơn đồng chí Bộ trưởng đến thăm.

CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện đoàn Quang Bình giúp người dân tiêu thụ cam sành Hà Giang

BHG - Thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình phối hợp với Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn triển khai chiến dịch hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cam sành Hà Giang.

28/02/2017
Ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Quang Bình

BHG- Đi lên từ một Phòng khám Đa khoa khu vực, sau 10 năm chính thức thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã áp dụng hàng loạt phương pháp điều trị tiên tiến của ngành Y học trong nước và quốc tế để trở thành điểm thu dung người dân đến khám và chữa bệnh ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để có được đội ngũ thầy thuốc có "Tâm – Tài" được nhân dân tin tưởng như hiện nay?

28/02/2017
Hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG- Ngày 27.2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

28/02/2017
UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

BHG - Chiều 27.2, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Đến dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Chi Lăng, nguyên Giám đốc Bệnh viện phổi Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; 

27/02/2017