7 cán bộ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên bị kỷ luật trong vụ bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong

17:18, 17/03/2017

BHG- Ngay sau khi Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Thào Trung Kiên, 15 tháng tuổi bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Sở Y tế Hà Giang cũng đã yêu cầu Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên áp dụng hình thức xử lý đối với những cán bộ có liên quan đến vụ việc.

[links()]

Từ kết luận của hội đồng chuyên môn và chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, Bênh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên đã áp dụng các hình thức kỷ luật đối với 7 cán bộ y, bác sỹ, điều dưỡng viên liên quan đến vụ việc, cụ thể: Bác sỹ Nguyễn Xuân Đoàn, Trưởng khoa Nhi áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo vì là viên chức quản lý nhưng không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để viên chức thuộc quyền vi phạm quy chế chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ; 6 cán bộ ở các khoa, phòng liên quan áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách.

Ngay sau khi Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên đưa ra các hình thức kỷ luật các cán bộ bệnh viện, ngày 16.3 Sở đã cử cán bộ phối hợp với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên đến gia đình chị Sải Thị Chinh (mẹ bệnh nhi Thào Trung Kiên) để xin lỗi gia đình, đồng thời thông báo cho gia đình biết về kết luận về nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhi, thông báo kết quả xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo và cán bộ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên. Đồng thời cho biết thêm, từ vụ việc đáng tiếc trên, Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc nâng cao hơn nữa chất lượng thực thi công vụ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc của công chức, viên chức. Tới đây, sẽ thành lập các đoàn công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy chế chuyên môn, kỷ cương, kỷ luật ở các đơn vị trực thuộc.

Được biết, sau khi lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viên Đa khoa Vị Xuyên trực tiếp đến gia đình xin lỗi và thông báo kết quả, gia đình cháu Thào Trung Kiên đồng tình với kết quả giải quyết của bệnh viện.

Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một đội viên dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã cần được giúp đỡ

BHG- Mắc căn bệnh ung thư máu, gia đình phải bán hết tài sản và đi vay lãi để điều trị bằng các biện pháp hóa trị, xạ trị và thực hiện phẫu thuật ghép tủy. Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Trọng Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Du Tiến, huyện Yên Minh là 1 trong 600 đội viên dự án thí điểm "Tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo" (nay là 64 huyện nghèo) của Bộ Nội vụ.

16/03/2017
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Giang khám mắt miễn phí cho người dân xã Linh Hồ

BHG - Hưởng ứng tuần lễ Glocom thế giới 2017, ngày 15.3 Bệnh viện Mắt Hà Giang đã phối hợp với xã Linh Hồ (Vị Xuyên) tổ chức tư vấn và khám các bệnh về mắt miễn phí cho bà con nhân dân trong xã. Qua đợt khám, các bác sĩ Bệnh viện Mắt đã tư vấn và khám các bệnh về mắt cho 150 lượt người dân, trong đó đã phát hiện 16 bệnh nhân đục thủy tinh thể, 2 bệnh nhân bị bệnh quặm mi, 6 bệnh nhân mộng thịt mắt. Các bệnh nhân này đều được tư vấn và hướng dẫn chuyển tuyến về Bệnh viện Mắt Hà Giang để phẫu thuật kịp thời... 

16/03/2017
Hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở Bắc Quang

BHG - Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ở Bắc Quang luôn được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo và tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phu; tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý nghĩa chấp hành pháp luật của người dân, góp phần làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. 

16/03/2017
Kết luận chính thức về nguyên nhân bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên

BHG- "…Nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền tảng bệnh nhi có tình trạng bệnh nặng: Viêm phổi suy hô hấp, suy dinh dưỡng, tiêu chảy cấp, thiếu máu". Đó là kết luận chính thức của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế liên quan đến vụ việc bệnh nhi Thào Trung Kiên, 15 tháng tuổi, trú tại tổ 3, thị trấn Nông trường Việt Lâm (Vị Xuyên) tử vong vào ngày 6.3 khi được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.

15/03/2017