Hà Giang

UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

17:42, 27/02/2017

BHG - Chiều 27.2, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức gặp mặt, tôn vinh thầy thuốc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Đến dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Chi Lăng, nguyên Giám đốc Bệnh viện phổi Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; cán bộ CCVC ngành y tế; cán bộ lão thành, Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú ngành Y tế tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng danh hiệu TTUT cho 4 đồng chí có đóng góp cho sự nghiệp y tế tỉnh Hà Giang.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng danh hiệu TTUT cho 4 đồng chí có đóng góp cho sự nghiệp y tế tỉnh Hà Giang.

Trong suốt 62 năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Y tế cả nước, ngành Y tế Hà Giang cũng đã từng bước phát triển và đạt được những thành tựu quan trọng trong công tác Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, đó là: Kiểm soát tốt dịch và các bệnh truyền nhiễm gây dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Từng bước duy trì và ổn định mức giảm sinh hợp lý; Đảm bảo kết quả thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em mà Ngành Y tế đã cam kết. Bảo đảm chất lượng ATVSTP tại bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn. Các Bệnh viện trong toàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đáp ứng sự hài lòng của nhân dân; Triển khai thực hiện tốt kế hoạch, đề án cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp tại các Bệnh viện; Hoàn thiện dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh (quy mô 500 giường), đáp ứng nhu cầu KCB cho nhân dân. Ứng dụng nhiều tiến bộ KHKT mới trong chẩn đoán, điều trị và CSSK cho nhân dân. Nghiên cứu thực trạng bệnh tim mạch... tại BVĐK tỉnh, triển khai hệ thống xét nghiệm miễn dịch (bao gồm chẩn đoán ung thư sớm) tại Bệnh viện Bắc Quang... đưa một số dịch vụ kỹ thuật cao về trạm y tế xã (siêu âm...) đáp ứng nhu cầu KCB cho nhân dân. Đến hết 31.12.2016, toàn tỉnh đã có 169/195 xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế (86,6%). Đã có 192/195 xã có nhà Trạm Y tế, Phòng khám ĐKKV được xây dựng kiên cố, có đủ phòng làm việc, hạng mục phụ trợ... đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân tại địa phương. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính công và một cửa điện tử liên thông trong việc giải quyết các chế độ, chính sách và thủ tục hành chính công đảm bảo rút ngắn thời gian chờ đợi của công dân… Với những thành tích đạt được, trong những năm qua cán bộ, nhân viên ngành Y tế Hà Giang đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; Thầy thuốc Ưu tú; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Y tế, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cán bộ CCVC ngành Y tế trong những năm qua, đồng thời đồng chí mong muốn: Trong thời gian tới cán bộ CCVC ngành Y tế tỉnh nhà tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch nước đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế; 4 danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú, 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế đã được trao cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp y tế tỉnh nhà những năm qua.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo và các thầy thuốc tiêu biểu ngành Y tế đã tổ chức Lễ dâng hương báo công với Bác tại khuôn viên Tỉnh ủy. 

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2019

BHG- Chiều 25.2, tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang, Chi đoàn NHNN Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2019

26/02/2017
Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2017

BHG- Sáng 26.2, tại trụ sở xã Ngọc Đường (TPHG), Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2017 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

26/02/2017
Vì "sứ mệnh" cao cả

BHG- "Mang lại sức khỏe cho người bệnh là sứ mệnh của chúng tôi", thực hiện phương châm hành động này, những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bắc Quang đã có nhiều đổi mới để không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe (CSSK) cho nhân dân.

25/02/2017
Thành tựu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

BHG- Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra các quan điểm, đường lối, chính sách về phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

25/02/2017