Quang Bình quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công

08:13, 14/02/2017

BHG- Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, trong những năm qua cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình thực hiện tốt công tác chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, coi đó là nghĩa vụ, bổn phận của mình đối với những người đã anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ và các gia đình có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc. Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ đã trở thành việc làm tình nghĩa, thường xuyên của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, nhất là vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Trao đổi với phóng viên về những việc làm thiết thực của Đảng bộ, chính quyền huyện đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện trong năm qua, đồng chí Bùi Xuân Hải, Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội của huyện, cho biết: Hiện nay, toàn huyện có tổng số 368 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể của huyện thường xuyên đưa hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng thành một nội dung quan trọng trong công tác. Mặc dù điều kiện KT - XH hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu, nhưng tình hình đời sống kinh tế của các đối tượng thương binh – xã hội đã được nâng lên một bước đáng kể thông qua việc bổ sung các khoản trợ cấp của Nhà nước, thông qua chính sách ưu đãi cho vay vốn phát triển sản xuất, cho vay giải quyết việc làm trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, kinh doanh... Hoạt động của các tổ chức quần chúng cũng mang lại hiệu quả tốt như hoạt động chăm sóc, đỡ đầu con liệt sĩ, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa... Những việc làm đó đã góp phần động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ cũng như toàn dân đoàn kết phấn khởi, hăng hái sản xuất, xây dựng quê hương...

Cùng với các chính sách của Nhà nước cộng với phong trào đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn toàn huyện đã giúp thương, bệnh binh và các gia đình liệt sĩ vượt qua được khó khăn, ổn định đời sống, vui vẻ về tinh thần và phát huy được truyền thống cách mạng vẻ vang của bản thân, gia đình mình. Cũng từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, với nghị lực và cố gắng, nhiều thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã khắc phục khó khăn, lao động sản xuất giỏi, công tác tích cực, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật, trở thành những công dân gương mẫu, gia đình văn hoá... Cùng đó để ghi nhớ công ơn các mẹ Việt Nam Anh hùng, những ngày giáp Tết Nguyên đán 2017, Đảng bộ, chính quyền huyện, cùng các ngành, các cấp đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công. Huyện đã tặng quà của Chủ tịch nước cho 408 đối tượng; quà của tỉnh, huyện cho 511 đối tượng; tặng quà cho 30 cụ tròn 90 và 100 tuổi và 4 suất vải đỏ; tặng quà cho 1.650 đối tượng bảo trợ xã hội. Ngoài ra, huyện còn tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 30 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho 50 bệnh nhân nằm viện đêm Giao thừa. Bên cạnh đó, huyện còn phối hợp kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh tài trợ cho các hộ nghèo ăn Tết như: Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup 500 suất, kinh phí 250 triệu đồng, trong đó quà hiện vật 50 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ, Hải Dương tặng 150 suất gồm gạo, mì tôm, chăn, quần áo... trị giá 450.000đ/suất, với tổng kinh phí 67,5 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc và một số đơn vị khác tặng 230 suất với kinh phí 45 triệu đồng; các cơ quan, đơn vị và Hội Chữ thập đỏ của huyện tặng 59 suất, kinh phí 17,7 triệu đồng...  

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang: Tặng quà tết cho đối tượng chính sách

BHG - Nhằm giúp các gia đình vui Xuân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu ấm cúng hơn, ngày 24.1,  Agribank Hà Giang tổ chức trao quà và sổ tiết kiệm cho cháu Tạ Trung Thành (10 tuổi), trú tại tổ 5, phường Trần Phú, TP Hà Giang.  Hoàn cảnh gia đình nhà cháu Thành khó khăn, bố mất sớm, 3 mẹ con cháu phải ở nhờ nhà bà ngoại.

27/01/2017
Tạo đột phá về cải cách hành chính

Xuân 2017 - Năm 2016 là năm đầu tiên tỉnh ta triển khai thực hiện cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn II (2016-2020), và thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; được sự quan tâm, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh với quyết tâm "Tạo đột phá về CCHC", công tác CCHC đã góp phần đẩy mạnh thực hiện mục tiêu của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức về CCHC và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

27/01/2017
Điều tra xã hội học Cải cách hành chính: Cách làm sáng tạo

Xuân 2017 - 26% xã, thị trấn xếp loại đơn vị xuất sắc, 70% đạt tốt, chỉ có 4% số xã xếp loại đơn vị khá và đặc biệt, không có xã, thị trấn xếp loại đơn vị trung bình, yếu. Đây chính là những con số ấn tượng thông qua kết quả Điều tra xã hội học (XHH) về Cải cách hành chính (CCHC) cấp xã năm 2016 trên địa bàn huyện Bắc Quang.

26/01/2017
Hòa nhịp đập "trái tim" thành phố

Xuân 2017 - Năm 2016, tỉnh ta đã tổ chức nhiều sự kiện lớn và quan trọng như Kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh; Lễ hội Văn hóa dân tộc Mông; Lễ hội Hoa Tam giác mạch... Trong sự thành công đó, ngoài đóng góp của các ban ngành liên quan thì trách nhiệm làm đẹp, làm sạch thành phố cũng được mỗi cán bộ, công nhân Công ty Môi trường và Đô thị Hà Giang nâng cao ý thức thực hiện. 

26/01/2017