Huyện Yên Minh gặp mặt, tôn vinh các thầy thuốc

09:16, 25/02/2017

BHG- Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017), ngày 24.2, huyện Yên Minh đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh các thầy thuốc vì những cống hiến cao quý của đội ngũ y bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Dự buổi gặp mặt có Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND huyện, lực lượng y bác sĩ và cán bộ lão thành ngành y tế của huyện Yên Minh qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện.

Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm tặng hoa, quà cho đại diện các đơn ngành y tế của huyện.
Bí thư Huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm tặng hoa, quà cho đại diện các đơn vị  ngành y tế của huyện.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của ngành y tế, ngành y tế huyện Yên Minh đã có những bước phát triển lớn mạnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị của ngành y tế từ tuyến huyện đến cơ sở được quan tâm đầu tư, bệnh viện đa khoa khu vực huyện và các phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế được xây dựng khang trang, kiên cố. Đặc biệt bệnh viện Đa khoa khu vực của huyện đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong công tác chẩn đoán và điều trị như: Phẫu thuật nội soi ổ bụng, nội soi tiết niệu, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi Laser ngược dòng, siêu âm 4D, XQ vi tính...

Tại buổi gặp mặt, cùng chia sẻ những khó khăn và động viên các cán bộ y tế đang công tác và đã nghỉ chế độ, lãnh huyện Yên Minh chỉ đạo và mong muốn ngành y tế của huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường củng cố mạng mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao năng lực khám chữa bệnh của các Trạm y tế, Phòng khám Đa khoa khu vực. Đồng thời đẩy mạnh “xã hội hóa”, khuyến khích phát triển hệ thống y tế ngoài công lập để đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân; triển khai hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về y tế. Đối với cán bộ ngành y tế phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện y đức và tinh thần phục vụ nhân dân...

Tại buổi gặp mặt, UBND huyện Yên Minh đã khen thưởng cho nhiều tập thể cá nhân và tặng quà cho các cán bộ lão thành ngành y tế vì có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập đoàn Prudential Việt Nam: Khánh thành 2 điểm trường tại huyện Yên Minh và Mèo Vạc

BHG- Ngày 23 và 24.2, Tập đoàn Prudential Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh và điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

25/02/2017
Huyện Xín Mần: Tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Sáng 24.2, huyện Xín Mần tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn; cán bộ hưu trí và cán bộ đang công tác tại các đơn vị Y tế trên địa bàn. 

24/02/2017
Tăng cường phòng chống dịch cúm lây truyền từ gia cầm sang người

BHG - Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, tình hình dịch bệnh cúm A(H7N9) tại Trung Quốc hiện đang diễn biến phức tạp ở 13 tỉnh, thành phố với số ca mắc tăng cao đột biến, tỷ lệ tử vong cao (khoảng 40%); trong đó tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây là nơi giao lưu thương mại, du lịch nhiều với nước ta. 

23/02/2017
Học viện Quân y: Thực hiện thành công ca ghép phổi cho bệnh nhi 7 tuổi

BHG - Ngày 21. 2, tại Bệnh viện Quân y 103, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y đã phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản thực hiện thành công ca ghép phổi cho cháu Ly Chương Bình (sinh 2010), trú tại thôn Na Cạn, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ).  

22/02/2017