Hoàng Su Phì, hơn 50 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới

15:10, 15/02/2017

BHG - Sáng 15.2, tại xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra vụ nghi bị ngộ độc thực phẩm tập thể. Đã có 37 người đến điều trị tại Trạm Y tế xã, tất cả những người này đều có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, hoa mắt và sốt sau khi ăn cỗ cưới tại gia đình ông Hoàng Văn Kim, thôn Thượng 3, xã Đản Ván. Được biết sau khi đến ăn cỗ cưới về từ trưa ngày 13.2, đến dạng sáng 15.2, cả 37 người đã có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị. Theo những người trực tiếp ăn đám cưới cho biết, cỗ cưới kéo dài từ 10 đến khoảng 16 giờ ngày 13.2, gồm các món: Nấm rơm, bắp cải nhồi thịt lợn, thịt gà, thịt lợn, đậu phụ và canh rau. Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đã nhanh chóng điều xe cấp cứu đến Trạm Y tế xã Đản Ván đưa tất cả các bệnh nhân về Khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị. Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, qua thăm khám và theo dõi hiện tất cả các bệnh đều ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch. Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cũng đã kịp thời đến thăm, động viên những bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo bệnh viện tập trung điều trị, giao cho Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Hiện số lượng bệnh nhân nghi do bị ngộ độc thực phẩm vẫn đang tiếp tục tăng. Tính đến 12 giờ ngày 15.2 đã có 53 người mắc các triệu chứng ngộ độc, trong đó 41 người đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

Đức Long

Đài TT- TH Hoàng Su Phì


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang: Tặng quà tết cho đối tượng chính sách

BHG - Nhằm giúp các gia đình vui Xuân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu ấm cúng hơn, ngày 24.1,  Agribank Hà Giang tổ chức trao quà và sổ tiết kiệm cho cháu Tạ Trung Thành (10 tuổi), trú tại tổ 5, phường Trần Phú, TP Hà Giang.  Hoàn cảnh gia đình nhà cháu Thành khó khăn, bố mất sớm, 3 mẹ con cháu phải ở nhờ nhà bà ngoại.

27/01/2017
Tạo đột phá về cải cách hành chính

Xuân 2017 - Năm 2016 là năm đầu tiên tỉnh ta triển khai thực hiện cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn II (2016-2020), và thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; được sự quan tâm, chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh với quyết tâm "Tạo đột phá về CCHC", công tác CCHC đã góp phần đẩy mạnh thực hiện mục tiêu của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức về CCHC và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

27/01/2017
Điều tra xã hội học Cải cách hành chính: Cách làm sáng tạo

Xuân 2017 - 26% xã, thị trấn xếp loại đơn vị xuất sắc, 70% đạt tốt, chỉ có 4% số xã xếp loại đơn vị khá và đặc biệt, không có xã, thị trấn xếp loại đơn vị trung bình, yếu. Đây chính là những con số ấn tượng thông qua kết quả Điều tra xã hội học (XHH) về Cải cách hành chính (CCHC) cấp xã năm 2016 trên địa bàn huyện Bắc Quang.

26/01/2017
Hòa nhịp đập "trái tim" thành phố

Xuân 2017 - Năm 2016, tỉnh ta đã tổ chức nhiều sự kiện lớn và quan trọng như Kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh; Lễ hội Văn hóa dân tộc Mông; Lễ hội Hoa Tam giác mạch... Trong sự thành công đó, ngoài đóng góp của các ban ngành liên quan thì trách nhiệm làm đẹp, làm sạch thành phố cũng được mỗi cán bộ, công nhân Công ty Môi trường và Đô thị Hà Giang nâng cao ý thức thực hiện. 

26/01/2017