Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

09:19, 25/02/2017

BHG- Những ngày đầu Xuân, chúng tôi có dịp đến thăm Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Như những người quen gặp lại, chúng tôi được trực tiếp tiếp cận với bầu không khí một cuộc giao ban của tập thể các khoa, phòng Bệnh viện. Sự thẳng thắn, cởi mở trong việc đánh giá thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại buổi giao ban, đặc biệt là việc đánh giá chất lượng phục vụ người bệnh của từng bộ phận đều được thể hiện rõ. Tất cả như khẳng định trách nhiệm của Bệnh viện luôn hướng tới mục tiêu phục vụ người bệnh tốt hơn.

Một buổi giao ban của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Một buổi giao ban của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau bổi giao ban sôi nổi, dù sắp phải bước vào ca mổ, nhưng Thầy thuốc Ưu tú, Bác sỹ Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện vẫn dành riêng cho chúng tôi một cuộc trao đổi nhỏ về tình hình phát triển của BVĐK tỉnh. Thầy thuốc Hoàng Tiến Việt cho biết: Thời gian qua, với sự quyết tâm, không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, khẳng định vai trò của một đơn vị y tế đầu ngành của tỉnh, BVĐK tỉnh đã luôn chú trọng việc cải tiến điều kiện làm việc, chất lượng phục vụ người bệnh. Cùng với việc được đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất với quy mô lớn hơn, Bệnh viện đã xây dựng Quy trình đón tiếp bệnh nhân. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ được cải thiện từ kỹ năng giao tiếp của đội ngũ cán bộ, nhân viên đến việc bổ sung trang, thiết bị khám, chữa bệnh mới, nhiều loại dịch vụ kỹ thuật mới. Bệnh viện chú trọng nâng cao phạm vi chuyên môn, chất lượng chuyên môn; tích cực cử cán bộ, nhân viên đi đào tạo, học tập, nâng cao tay nghề ở tuyến T.Ư. Từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ của Bệnh viện, đã nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh...

Theo chân các y, bác sỹ vào Khoa Gây mê hồi sức, chúng tôi cảm nhận được sự âm thầm, trách nhiệm của những người mang trong mình trọng trách góp phần “tái tạo” cuộc sống cho người bệnh. Tại đây, cùng với các trang, thiết bị y tế hiện đại được trang bị không kém các bệnh viện tuyến T.Ư là đội ngũ cán bộ, nhân viên với tác phong làm việc cực kỳ chuyên nghiệp, tất cả đều tuân thủ theo yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt. Kể cả phóng viên khi vào tác nghiệp tại đây cũng phải tuân thủ mặc quần áo, bảo hộ như một nhân viên phục vụ ca mổ. Lãnh đạo Khoa Gây mê hồi sức cho biết, mỗi ngày có hàng chục ca mổ, phẫu thuật được thực hiện ở đây. Nhiều loại kỹ thuật phẫu thuật khó được ứng dụng thành công không kém gì các bệnh viện T.Ư những năm qua, giúp cho nhiều ca bệnh không phải chuyển tuyến trên.Với vai trò là bệnh viện hạng I, BVĐK tỉnh hiện có 420 giường bệnh, 525 cán bộ, công nhân, viên. Bệnh viện có 22 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 7 phòng chức năng và 3 đơn vị hậu cần. Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đội ngũ y, bác sỹ nơi đây không ngừng được nâng cao tay nghề. Bệnh viện có 6 bác sĩ chuyên khoa II, 61 bác sỹ chuyên khoa I, 5 thạc sỹ và 108 bác sỹ đa khoa... Trung bình lượng khám trong ngày của Bệnh viện đạt từ 400 – 450 lượt; khám và điều trị bệnh mãn tính trung bình 70 – 80 lượt/ngày; thu dung cấp cứu và điều trị nội trú từ 100 – 150 người bệnh/ngày. Hàng năm, Bệnh viện đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn, nhiều chỉ tiêu tăng cao, cùng với đó là ngày điều trị trung bình giảm; tỷ lệ các ca tử vong giảm...

Thầy thuốc Ưu tú, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoàng Tiến Việt cùng các y, bác sỹ thực hiện một ca phẫu thuật cho bệnh nhân.
Thầy thuốc Ưu tú, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoàng Tiến Việt cùng các y, bác sỹ thực hiện một ca phẫu thuật cho bệnh nhân.

Những năm qua, BVĐK tỉnh là đơn vị rất tích cực triển khai các dịch vụ, kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chẩn đoán, điều trị bệnh. Giám đốc Hoàng Tiến Việt cho biết: Bệnh viện đã triển khai ứng dụng được nhiều thiết bị mới như máy chụp cộng hưởng từ, siêu âm 4D, nội soi tai mũi họng, dạ dày, đại tràng... Trên cơ sở đó, Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng mới như: Phẫu thuật nội soi khớp gối; nội soi thành quản ống mềm chẩn đoán; tán sỏi ngoài cơ thể bằng sóng xung; ghép da dị loại điều trị vết thương bỏng; quy trình lọc máu liên tục tĩnh mạch...

Nỗ lực thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiện nay, Bệnh viện đang thực hiện tốt Dự án bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức và đồng thời đang trong giai đoạn hoàn thành Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Tim Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục nhận các gói chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện tuyến trên. Thành lập các tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật về phẫu thuật, cấp cứu sản khoa và sơ sinh cho các bệnh viện tuyến dưới khi có yêu cầu.

Qua thực tế tại Bệnh viện và trao đổi với Ban giám đốc BVĐK tỉnh được biết, để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, thời gian tới rất cần tiếp tục có sự quan tâm, đầu tư nâng cấp BVĐK tỉnh, đặc biệt là về chỉ tiêu giường bệnh. Với quy mô hiện nay của Bệnh viện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Do đó, BVĐK tỉnh có kiến nghị tăng chỉ tiêu giường bệnh từ 420 giường hiện nay lên thành 500 giường bệnh; quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp hạng mục tại Khoa Truyền nhiễm, Tâm thần đã xuống cấp; hỗ trợ kinh phí đối ứng, hoàn thành Đề án BVĐK tỉnh trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh việm Tim Hà Nội...

Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Yên Minh gặp mặt, tôn vinh các thầy thuốc

BHG- Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017), ngày 24.2, huyện Yên Minh đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh các thầy thuốc vì những cống hiến cao quý của đội ngũ y bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. 

25/02/2017
Tập đoàn Prudential Việt Nam: Khánh thành 2 điểm trường tại huyện Yên Minh và Mèo Vạc

BHG- Ngày 23 và 24.2, Tập đoàn Prudential Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh và điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

25/02/2017
Huyện Xín Mần: Tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Sáng 24.2, huyện Xín Mần tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn; cán bộ hưu trí và cán bộ đang công tác tại các đơn vị Y tế trên địa bàn. 

24/02/2017
Tăng cường phòng chống dịch cúm lây truyền từ gia cầm sang người

BHG - Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, tình hình dịch bệnh cúm A(H7N9) tại Trung Quốc hiện đang diễn biến phức tạp ở 13 tỉnh, thành phố với số ca mắc tăng cao đột biến, tỷ lệ tử vong cao (khoảng 40%); trong đó tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây là nơi giao lưu thương mại, du lịch nhiều với nước ta. 

23/02/2017