Tặng quà cho người nhiễm HIV/AIDS trong dịp Tết Nguyên đán

17:21, 18/01/2017

BHG - Vừa qua, Ban Quản lý Quỹ hỗ trợ người nhiễm tỉnh Hà Giang phối hợp với Dự án Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS và Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS Trung ương đã tổ chức tặng quà và chúc tết trẻ em nhiễm HIV đang điều trị ARV, trẻ ảnh hưởng bởi HIV và bệnh HIV có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán tại huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Tham gia chương trình có PGS.TS Bùi Đức Dương, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS - Giám đốc Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS; lãnh đạo Sở Y tế; Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS; Trung tâm Y tế Vị Xuyên, Bắc Quang.

Các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên các cháu và gia đình nhân dịp tết và cùng nhau chia sẻ những khó khăn của người bệnh trong quá trình điều trị bệnh cũng như trong cuộc sống. Đồng thời, căn dặn người bệnh cần tiếp tục thực hiện tốt việc tuân thủ điều trị, chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV cho bản thân và cộng đồng.

Trong dịp này, Dự án Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS đã trao 100 phần quà (trị giá 18 triệu đồng) cho trẻ em ảnh hưởng bởi HIV và người bệnh HIV có hoàn cảnh khó khăn; Quỹ hỗ trợ người nhiễm tỉnh trao 24 suất quà (300 nghìn đồng/ duất) cho trẻ nhiễm HIV đang điều trị ARV.  

Hoàng Lan (Trung tâm TT/GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG- Ngày 18.1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở LĐ – TBXH tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh. 

18/01/2017
Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao 200 con lợn giống cho phụ nữ nghèo Hà Giang

BHG - Vừa qua, bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các nhà hảo tâm vừa có chuyển từ thiện tặng quà cho người nghèo Hà Giang nhân dịp tết Định Dậu 2017. 

18/01/2017
Cụ bà mang chiếc lưỡi khổng lồ cần được giúp đỡ

BHG - Đó là bà Lìu Thị Cáo, 60 tuổi, dân tộc Nùng thôn Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, không may mắc phải căn bệnh lạ, quái dị ở lưỡi, khiến lưỡi bà không ngừng sưng to và trồ ra khỏi miệng.

18/01/2017
Công ty Điện lực Hà Giang: Trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Cán Tỷ (Quản Bạ)

BHG- Nhằm chung ty chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu-2017, ngày 16/1 Đoàn công tác của Công ty Điện lực Hà Giang do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã tổ chức trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Cán Tỷ (huyện Quản Bạ).

18/01/2017