Nồng ấm "Tết đến với người nghèo và gia đình chính sách"

08:56, 24/01/2017

Xuân 2017 - Cùng với toàn Đảng, toàn dân phấn khởi bước vào Xuân mới, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) toàn tỉnh vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa bận rộn với những hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội... góp phần cho những ngày Xuân thêm ấm áp!

Lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an Hà Giang tặng quà Tết cho học sinh xã Lao Chải (huyện Vị Xuyên). Ảnh: Trung Thực
Lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an Hà Giang tặng quà Tết cho học sinh xã Lao Chải (huyện Vị Xuyên). Ảnh: Trung Thực

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện thành phố, các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn. Thực hiện khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hướng về cơ sở, trong năm qua, cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an toàn tỉnh đã tự nguyện đóng góp và phối hợp với các nhà hảo tâm đóng góp số tiền hơn 8 tỷ đồng, trao tặng gần 5000 suất quà, hơn 1000 ngày công lao động, 213 tấn xi măng cùng nhiều hiện vật có giá trị hỗ trợ các xã khó khăn xây dựng trường học, trụ sở làm việc, làm đường dân sinh, xây dựng Nông thôn mới. Tích cực hỗ trợ, ủng hộ phong trào “Vì biên cương Tổ quốc”, xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, quỹ “Bảo trợ trẻ em”, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ các gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, tặng sổ tiết kiệm...

Công an tỉnh đã có chủ trương xây dựng và triển khai kế hoạch Tết đến với người nghèo và các gia đình chính sách. Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị, các phòng, ban, Công an các huyện, thành phố lựa chọn những địa chỉ trong diện để tổ chức thăm hỏi, tặng quà; vận động CBCS tham gia hưởng ứng với nhiều hoạt động, hình thức trợ giúp cụ thể, thiết thực, qua đó cũng vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ.

Phong trào Tết đến với người nghèo và gia đình chính sách đã được CBCS các đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Mỗi đơn vị đã lựa chọn ít nhất 1 địa chỉ để có những hoạt động trợ giúp thích hợp và kịp thời, chia sẻ động viên họ bớt đi khó khăn, vui Tết, đón Xuân với các hình thức trợ giúp như: bằng tiền hoặc quà, hoặc hỗ trợ nhân lực, vật liệu sửa chữa nhà ở, tặng học bổng, sổ tiết kiệm, tặng chăn màn, đồ gia dụng, chăn áo ấm, thực phẩm, bánh kẹo, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo... Dù là vật chất hay tinh thần, dù nhỏ hay lớn nhưng đó là cả tấm lòng của những người đang ngày đêm canh giữ bình yên cho đất trời vào Xuân, chung tay góp sức vì cộng đồng xã hội, vì cuộc sống  ngày càng bền vững.

Những hoạt động tình nghĩa của lực lượng CAND tỉnh nhà đã và đang tiếp thêm nghị lực, đồng hành cùng với những người nghèo, gia đình chính sách vươn lên để có những ngày Xuân càng thêm ấm áp.

KỲ LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tin yêu những khát vọng khởi nghiệp

Xuân 2017 - Thời gian gần đây Chương trình khởi nghiệp (KN) trong thanh niên đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong cả nước. Hiện nay, thanh niên Hà Giang từ 16 - 30 tuổi có hơn 200.000 người, chiếm 25% dân số, chiếm 45% lực lượng trong độ tuổi lao động của tỉnh. 

23/01/2017
Nhịp sóng nơi đầu nguồn sông Chảy

Xuân 2017 - Về Xín Mần đúng lúc cây cầu Cốc Pài dài gần nửa cây số bắc qua con sông Chảy thông xe. Dòng người, dòng xe nườm nượp đổ về thị trấn Cốc Pài. Trong không khí Lễ hội, Bí thư Huyện uỷ Xín Mần, Hoàng Gia Long vui vẻ: Thành công lớn nhất năm 2016, được đánh giá là " được mùa". Được mùa lớn nhất chính là sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, trong toàn quân, toàn dân. Sự đoàn kết ấy đã tạo cho Xín Mần vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vươn lên phát triển sản xuất, xây dựng Nông thôn mới, đời sống mới.

23/01/2017
Chương trình "Nhịp cầu tri thức" tại xã Yên Hà, huyện Quang Bình

BHG - Tối 21.1, tại xã Yên Hà, Hội LHTN huyện Quang Bình phối hợp với Đội sinh viên tình nguyện xung kích và Câu lạc bộ Guitar Học viện Hành chính Quốc gia, Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức chương trình "Nhịp cầu tri thức".

22/01/2017
Thêm nồng hương sắc ngày Xuân

BHG- Xuân về, Tết đến, đất trời ngập tràn hương sắc hoa cỏ ngày Xuân. Trong không khí tươi mới của tiết Xuân, lòng người như mở rộng với nhau hơn, yêu thương nhau hơn, khao khát sẻ chia cho nhau hơn. Đối với tập thể cán bộ, CNV Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang cũng vậy, hơn bao giờ hết, họ luôn mong muốn những gia đình còn khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống cũng được đón nhận một cái Tết đầm ấm, sum vầy, đầy đủ... để hương vị ngày Xuân ý nghĩa hơn nhiều lần.

21/01/2017