Đồng Văn, Xín Mần chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

09:00, 14/01/2017

BHG- Với phương châm đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có Tết, từ nhiều ngày nay, huyện Đồng Văn và Xín Mần đã có kế hoạch, giải pháp để đảm bảo giúp hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết trong sự ấm cúng, tươi vui.

Phòng LĐ – TB&XH huyện Xín Mần trao 500 phần quà Tết cho đồng bào nghèo 16 xã phía Bắc giáp biên giới, mỗi phần quà trị giá 500.000 đ. Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Phòng LĐ – TB&XH huyện Xín Mần trao 500 phần quà Tết cho đồng bào nghèo 16 xã phía Bắc giáp biên giới, mỗi phần quà trị giá 500.000 đ. Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Theo thống kê, đến thời điểm này, toàn huyện Đồng Văn có 550 hộ, với 2.545 khẩu nằm trong diện cần quan tâm cấp gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Những xã có số người phải cứu đói cao như Vần Chải, Lũng Phìn, Thài Phìn Tủng, Sủng Trái, Phố Cáo, Tả Phìn...; bình quân mỗi khẩu được cấp 15 kg gạo. Tổng số gạo sẽ được cấp cứu đói cho các hộ trong dịp Tết này là gần 40 tấn, được lấy từ nguồn đảm bảo xã hội của huyện. Ngoài ra, trong dịp này, huyện Đồng Văn cũng đã được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ 19 tấn gạo cho hộ nghèo ở 19/19 xã, thị trấn; tỉnh Hưng Yên ủng hộ 30 tấn gạo, 3.000 chiếc áo rét cho người nghèo, đối tượng chính sách và tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của huyện. Đây là những món quà rất ý nghĩa, góp phần giảm bớt những khó khăn trước mắt, giúp người dân yên tâm đón Tết.

Ngoài sự hỗ trợ về lương thực, cùng với quà tặng của Trung ương, của tỉnh, huyện Đồng Văn cũng dành tổng số 1.194 suất quà, với giá trị 300.000 đồng/suất  từ nguồn Quỹ bảo trợ xã hội để đi thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng người có công với cách mạng là những thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc mầu da cam, người khuyết tật, cô đơn không nơi nương tựa; trích Quỹ “Ngày vì người nghèo” Để hỗ trợ làm 20 nhà “Đại đoàn kết” cho các nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát. Các tổ chức chính trị xã hội như MTTQ và các thành viên, Hội Chữ thập đỏ cũng đang dấy lên phong trào “Lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đối với những người nghèo thông qua những việc làm thiết thực, vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và “Ngày vì người nghèo”.

Đồng chí Hà Đình Phong, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện khẳng định, với sự ủng hộ, việc làm thiết thực, cụ thể của các tổ chức, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đang góp phần vào việc đem Tết đến cho người nghèo, hộ gia đình chính sách có một cái Tết đầm ấm, trọn niềm vui.

Trưởng phòng LĐ - TB&XH huyện Xín Mần, Trần Xuân Tĩnh cho biết, dịp đón Tết Nguyên đán năm nay, huyện Xín Mần sẽ tổ chức đi thăm, tặng quà của Chủ tịch nước cho 234 đối tượng; tặng qùa của UBND tỉnh cho 287 đối tượng. Tổng số tiền chi tặng cho các đối tượng trên là 134,1 triệu đồng. Trong thời gian này, huyện Xín Mần đã tiến hành chi trả tiền trợ cấp tháng 1 và tháng 2 cho 203 đối tượng là người có công với cách mạng, số tiền đã chi là 606 triệu đồng. Chi trả trợ cấp hàng tháng cho đối tượng TBXH kèm theo quà Tết. Trong đó, tiền trợ cấp tháng 1 - 2.2017, cho 1.400 đối tượng, số tiền chi trả là 1.350 triệu đồng. Tặng quà Tết cho 1.400 đối tượng, mỗi phần quà là 100.000 đ. Tổ chức đi thăm, tặng quà cho đối tượng là thương binh nặng tại tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra, Xín Mần còn tổ chức quyên góp, tặng quà hỗ trợ 1.000 suất, mỗi suất quà trị giá 500.000đ cho các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các nạn nhân nhiễm chất độc da cam để mọi người, mọi nhà vui xuân, đón Tết nguyên đán.

Hiện nay, Phòng LĐ – TB&XH huyện Xín Mần vẫn đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, những người hảo tâm quyên góp ủng hộ Xín Mần chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn thêm đầm ấm, yên vui.

HOÀNG NGỌC-NGUYỄN HÙNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ước nguyện cho mùa Xuân về Lùng Chu Phìn

BHG- Giữa những ngày mưa rét tháng Chạp, thông tin về thầy giáo Nguyễn Quang Toản, công tác ở điểm trường biên giới Lùng Chu Phìn, trường Tiểu học Tùng Vài, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ mang trong mình trọng bệnh, nhưng có ước nguyện làm được một điều gì đó cho học trò nơi thầy công tác, khiến nhiều người xúc động. Dù đang chống chọi với căn bệnh u phổi, làm bạn với những ống móc – phin giảm đau, nhưng trên giường bệnh, thầy đã gửi đi ước nguyện của mình, nó như một thông điệp gọi mùa Xuân nơi biên giới Lùng Chu Phìn.

14/01/2017
LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà công nhân viên chức lao động khó khăn

BHG- Ngày 13.1, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh đã đến thăm, tặng quà công nhân viên chức lao động khó khăn, công nhân lao động trong các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

13/01/2017
Chương trình "Tết sum vầy 2017"

BHG - Ngày 12.1, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Chương trình "Tết sum vầy 2017" nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ) có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Đinh Dậu 2017. 

13/01/2017
Ghi nhận từ Chương trình "Áo ấm mùa Đông"đến với học sinh nghèo Lao Và Chải

BHG - Tháng 12, những cơn gió bấc kéo về, Cao nguyên đá khoác lên mình một màu xám lạnh. Ngoài nương rẫy, những bắp ngô, những hạt đậu tương đã về nghỉ ngơi trên gác bếp trong những ngôi nhà trình tường ấm áp của đồng bào. Nhưng trên khắp nẻo đường của miền đá xám, những bước chân của các em nhỏ vùng cao vẫn miệt mài tới lớp. 

12/01/2017