Cụ bà mang chiếc lưỡi khổng lồ cần được giúp đỡ

17:04, 18/01/2017

BHG - Đó là bà Lìu Thị Cáo, 60 tuổi, dân tộc Nùng thôn Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, không may mắc phải căn bệnh lạ, quái dị ở lưỡi, khiến lưỡi bà không ngừng sưng to và trồ ra khỏi miệng.

60 năm qua chiếc lưỡi to và đã khiến cuộc sống của bà trong sinh hoạt ăn uống, thậm chí việc thở cũng hết sức khó khăn. Hiện chiếc lưỡi của bà to, dài và dày dị thường, khiến không ít người hoảng sợ và xót thương.

Cụ Liu Thi Cáo, 60 tuổi, thôn Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì
Cụ Liu Thi Cáo, 60 tuổi, thôn Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì

Ông Lìu Văn Kinh em trai ruột của bà cho biết: Gia đình không có ai tiền sử mắc bệnh như vậy. Từ lúc sinh ra, lưỡi của chị bắt đầu sưng to lên bất thường, đến nay không thể đóng miệng lại như bình thường. Cách đây 7 năm gia đình có đưa đi bệnh viện huyện khám nhưng các bác sỹ bảo không biết chính xác là mắc bệnh gì, nếu phải đi mổ thì cần rất nhiều tiền, gia đình khó khăn nên đành chịu. Hiện tại bệnh của bà đang trong tình trạng rất tồi tệ, nguy kịch đến tính mạng…

Hiện bà sống cùng với gia đình em trai ruột với khoản tiền được trợ cấp khuyết tật hơn 300 nghìn đồng/tháng, hoàn cảnh kinh tế gia đình em trai bà còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu chỉ trông chờ vào thu nhập nương ngô, ruộng lúa nên không có điều kiện để đưa bà đi chữa trị.

Điều mong ước duy nhất lúc này của bà và gia đình là có thể giúp bà “được khép lại đôi môi, ăn uống được như những người bình thường”.

 Hoàng Tính – Bình Tài (Đài TT – TH Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty TNHH Sơn Lâm chăm lo Tết cho người lao động

BHG- Đã thành thông lệ, Công ty TNHH Sơn Lâm luôn triển khai rất sớm kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động với những hoạt động thiết thực, giúp cho người lao động yên tâm sản xuất và đón Tết đầm ấm, đủ đầy.

18/01/2017
Công ty Điện lực Hà Giang: Trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Cán Tỷ (Quản Bạ)

BHG- Nhằm chung ty chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu-2017, ngày 16/1 Đoàn công tác của Công ty Điện lực Hà Giang do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã tổ chức trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Cán Tỷ (huyện Quản Bạ).

18/01/2017
Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG- Ngày 18.1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở LĐ – TBXH tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh. 

18/01/2017
Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao 200 con lợn giống cho phụ nữ nghèo Hà Giang

BHG - Vừa qua, bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các nhà hảo tâm vừa có chuyển từ thiện tặng quà cho người nghèo Hà Giang nhân dịp tết Định Dậu 2017. 

18/01/2017