Hà Giang

Công ty TNHH Sơn Lâm chăm lo Tết cho người lao động

09:23, 18/01/2017

BHG- Đã thành thông lệ, Công ty TNHH Sơn Lâm luôn triển khai rất sớm kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động với những hoạt động thiết thực, giúp cho người lao động yên tâm sản xuất và đón Tết đầm ấm, đủ đầy.

Sau hơn 20 năm thành lập, Công ty TNHH Sơn Lâm đã từng bước phát triển và luôn thực hiện trách nhiệm, quan tâm đối với người lao động mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Từ những ngày mới thành lập còn nhiều khó khăn, Công ty đã thực hiện chế độ chi trả tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động. Ông Phạm Công Nhân, Giám đốc Công ty cho biết: “Thực hiện theo sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao  động tỉnh và cũng đã trở thành truyền thống; vào dịp cuối năm, Công ty chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động từ rất sớm, không để một công nhân nào không có Tết. Đồng thời, Công ty cũng đưa quy chế thưởng Tết vào trong hợp đồng lao động; do đó, công nhân hiểu rõ quyền lợi và yên tâm cuối năm ai cũng có thưởng”.

Công ty TNHH Sơn Lâm hiện có hơn 250 công nhân lao động đang làm việc tại các công trường thủy điện, hầm mỏ, giao thông xây dựng... Được biết, mức lương trung bình là 6 triệu 800 nghìn đồng/người/tháng. Thực hiện kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, các tổ chức cơ sở của Công ty sẽ tổng kết và tổ chức ăn Tết cho công nhân từ ngày 15-25.12 âm lịch. Tổ chức các hoạt động liên hoan, giao lưu văn hóa, văn nghệ cho công nhân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Việc thưởng Tết sẽ thực hiện theo kết quả bình xét thành tích của người lao động. Theo đó, công nhân, lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được thưởng thêm 2 tháng lương; lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ thưởng 1,5 tháng lương và lao động hoàn thành nhiệm vụ nhận mức thưởng là 1 tháng lương. Những công nhân có thành tích đặc biệt sẽ được thưởng riêng. Ngoài nhận được tháng lương chính cộng với thưởng Tết mỗi công nhân nhận thêm 1 phần quà, lịch Tết trị giá 500 nghìn đồng; những công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng nhận được sự hỗ trợ.

Ông Đặng Ngọc Căn, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty TNHH Sơn Lâm cho biết: “Xác định việc chăm lo Tết cho người lao động là việc làm quan trọng và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; dịp Tết Đinh Dậu 2017, Công ty chi hơn 1 tỷ đồng để thưởng, chăm lo Tết cho công nhân. Ngoài ra, tại các xã đang có công trình do Công ty thi công, dịp cuối năm đều tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn, khoảng 20 triệu đồng/xã”. Công ty còn hỗ trợ xe đưa công nhân, người lao động về quê ăn Tết. Trên các công trường như Thủy điện Sông Chảy 6 (Xín Mần), Thủy điện Sông Chừng (Quang Bình)... là các công trình đang vận hành nên 100% công nhân sẽ ở lại làm việc bình thường. Do đó, Công ty cũng dành chế độ hỗ trợ, bồi dưỡng riêng và tổ chức cho công nhân ăn Tết tại Công ty. Anh Lương Văn Đài, Trưởng ca vận hành Nhà máy Thủy điện Sông Chừng đã công tác tại Công ty được 6 năm, nói: “Với tôi cũng như các công nhân khác, được Công ty thưởng, chăm lo Tết là điều động viên an ủi, khích lệ tinh thần làm việc; với mức thưởng tôi có điều kiện sắm Tết, chăm lo đời sống gia đình. Tuy phải ở lại trực Tết nhưng rất yên tâm bởi gia đình đã có một cái Tết đủ đầy, nhờ tăng ca tôi cũng nhận được thêm hỗ trợ”.

Tạo điều kiện cho công nhân, người lao động mua sắm Tết, đến thời điểm này Công ty TNHH Sơn Lâm đã gần hoàn thành việc phát lương và thưởng Tết cho công nhân. Không chỉ là hỗ trợ vật chất, việc chăm lo Tết cho người lao động còn là món quà tinh thần lớn lao, giúp công nhân phấn khởi, hăng say làm việc và gắn bó lâu dài với Công ty.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quỹ bảo trợ trẻ em: Mang Tết đến cho những trẻ em nghèo

BHG- Từ ngày 13.1 đến ngày 17.1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tặng quà cho học sinh và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp năm mới tại huyện Quản Bạ, Yên Minh và huyện Bắc Mê.

18/01/2017
Khánh thành, bàn giao Đài hương 468

BHG - Ngày 17.1, Ban liên lạc Sư đoàn 356, Quân khu 2 tại Hà Giang đã tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao Đài hương 468 trên địa bàn thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). 

17/01/2017
Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội, văn hoá, sản xuất kinh doanh, vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, Công ty Điện lực Hà Giang phân công, phân việc cụ thể đến các đơn vị trực thuộc, Điện lực các huyện, thành phố để tập trung tổ chức thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

17/01/2017
Đoàn từ thiện tặng quà Tết cho giáo viên, học sinh xã Sủng Thài (Yên Minh)

BHG - Vừa qua, Đoàn từ thiện do chị Lê Thảo và Sư thầy Thích Pháp Thành làm Trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty TNHH Mai Ninh đã lên thăm, tặng quà Tết cho giáo viên và các em học sinh xã Sủng Thài (Yên Minh).

17/01/2017