Hà Giang

Cháy nhà làm một người tử vong

17:03, 20/01/2017

BHG - Khoảng 17h30 phút  ngày 19.1, tại nhà bà Vàng Thị Mao, dân tộc Mông ở thôn Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ cháy nhà làm 1 cháu bé 19 tháng tuổi tử vong.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình.
Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ cho gia đình.

Nguyên nhân vụ cháy chưa xác định, ngôi nhà gỗ 3 gian, lợp Prô - xi măng, khi xảy ra cháy, chỉ có 3 cháu nhỏ ở nhà, trong đó có một cháu 19 tháng tuổi đang ngủ, nên đã tử vong. Theo cấp ủy, chính quyền địa phương, ước tính thiệt hại vụ cháy khoảng 200 triệu đồng, trong đó có 58 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nhận được thông tin, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBDN huyện Vị Xuyên và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội chữ thập đỏ huyện đã tới động viên, thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 26 triệu đồng. Đồng thời vận động cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn nhanh chóng chung tay giúp đỡ, trong đó xã  Minh Tân đã huy động các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn dựng nhà tạm cho gia đình.

                                    Vi Quyền (Đài TT – TH Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi thăm, tặng quà các gia đình chính sách

BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngày 19.1, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Phương Thiện.

20/01/2017
Các cơ quan, đơn vị thăm và tặng quà Tết

BHG - Trong các ngày 17 và 19.1, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc Tết các hộ gia đình chính sách tại xã Tả Phìn (Đồng Văn); phường Minh Khai, Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang). 

20/01/2017
Thiết thực chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách

BHG- Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm và đã trở thành truyền thống tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Với tinh thần không để người dân nào không có Tết, đến thời điểm này, các cấp, ngành, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm góp phần giúp các gia đình chính sách, người có công, người nghèo đón Tết vui tươi, đầm ấm.

19/01/2017
Sức Xuân nơi bản Dao Giàn Thượng

BHG- Với bản đồng bào Dao thuộc tổ 1, tổ 2, thôn Giàn Thượng, xã Tiên Kiều (Bắc Quang), mùa Xuân Đinh Dậu năm nay thật đặc biệt. Bởi từ sự chung sức, đồng lòng, họ đã tạo nên con đường xã hội hóa để "khơi thêm nguồn hàng", làm bước đệm quan trọng thúc đẩy KT-XH phát triển.

19/01/2017