Hà Giang

Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Yên Minh tổ chức Chương trình "Bánh trưng tết cho em"

08:40, 19/01/2017

BHG- Từ ngày 16 – 18.1, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Yên Minh đã tổ chức Chương trình “Bánh trưng tết cho em” cho học sinh 3 xã: Sủng Cháng, Phú Lũng và Na Khê của huyện Yên Minh. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các tình nguyện viên, lãnh đạo các xã và các thầy cô giáo.

Các tình nguyện viên chuẩn bị bánh trưng và bánh kẹo tặng cho học sinh.
Các tình nguyện viên chuẩn bị bánh trưng và bánh kẹo tặng cho học sinh.

Với mong muốn khích lệ, động viên và truyền đạt ý nghĩa truyền thống tốt đẹp trong dịp Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng cao, không trồng được lúa nước của huyện Yên Minh, ngay từ đầu tháng 12, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Yên Minh phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên huyện tổ chức vận động các thành viên và thanh niên trong huyện đóng góp kinh phí, mua nguyên liệu gói 800 chiếc bánh trưng; mua hơn 100 chiếc áo khoác và nhiều bánh kẹo tặng các em học sinh ở 3 xã Sủng Cháng, Phú Lũng và Na Khê.

Năm nay là năm thứ 3 Chương trình “Bánh trưng tết cho em” được tổ chức ở huyện Yên Minh. Đã có hơn 2.000 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tặng bánh trưng và các phần quà từ Chương trình. Ngoài trao quà, các tình nguyện viên Chương trình cũng tổ chức giao lưu văn nghệ với học sinh và giáo viên các trường. Chương trình có ý nghĩa tinh thần to lớn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các giáo viên và học sinh trước thềm năm mới.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ gạo cho hộ nghèo huyện Đồng Văn

BHG- Vừa qua, đoàn công tác Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Tương, Phó Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn dẫn đầu đã thực hiện an sinh xã hội tại huyện Đồng Văn. Cùng đi có đồng Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang và các thành viên trong đoàn.

19/01/2017
Tặng quà cho người nhiễm HIV/AIDS trong dịp Tết Nguyên đán

BHG - Vừa qua, Ban Quản lý Quỹ hỗ trợ người nhiễm tỉnh Hà Giang phối hợp với Dự án Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS và Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS Trung ương đã tổ chức tặng quà và chúc tết trẻ em nhiễm HIV đang điều trị ARV, trẻ ảnh hưởng bởi HIV và bệnh HIV có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán tại huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. 

18/01/2017
Cụ bà mang chiếc lưỡi khổng lồ cần được giúp đỡ

BHG - Đó là bà Lìu Thị Cáo, 60 tuổi, dân tộc Nùng thôn Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, không may mắc phải căn bệnh lạ, quái dị ở lưỡi, khiến lưỡi bà không ngừng sưng to và trồ ra khỏi miệng.

18/01/2017
Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao 200 con lợn giống cho phụ nữ nghèo Hà Giang

BHG - Vừa qua, bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các nhà hảo tâm vừa có chuyển từ thiện tặng quà cho người nghèo Hà Giang nhân dịp tết Định Dậu 2017. 

18/01/2017