Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

14:22, 18/01/2017

BHG- Ngày 18.1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở LĐ – TBXH tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Giám đốc BHXH tỉnh, Nguyễn Xuân Huy trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH cho các cá nhân
Giám đốc BHXH tỉnh, Nguyễn Xuân Huy trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH cho các cá nhân

Trong năm qua, ngành BHXH tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt một số kết quả nổi bật như công tác chỉ đạo, điều hành; công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng lên. Qua đó, nâng số người tham gia BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 788.891 người, tăng 2,4% so với năm trước. Công tác thu BHXH, BHYT đảm bảo tiến độ, số thu là 1.244 tỷ đồng; tổng số nợ là 16,514 tỷ đồng. Công tác chi trả các chế độ bảo hiểm đảm bảo kịp thời cho người hưởng, tổng số chi trả năm 2016 là 1.249 tỷ đồng. Trong đó, giải quyết cho 3.846 hồ sơ hưởng chế độ BHXH; thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho 794.153 lượt người. Ngành quản lý đối tượng chặt chẽ; giải quyết các chế độ BHXH đảm bảo đúng chế độ chính sách, đúng người, thời hạn. Đã áp dụng đồng bộ các biện pháp để quản lý các nguồn tài chính, không để xảy ra tình trạng tham ô, tham nhũng. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến và đồng thuận trong triển khai chính sách BHXH, BHYT trong toàn tỉnh. Thực hiện cải cách hành chính, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính là 101.054 lượt hồ sơ. Về ứng dụng công nghệ thông tin, đã phối hợp với Viettel Hà Giang lắp đặt 211 đường truyền và máy tính đến các cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện có hiệu quả giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng lao động và đối tượng đến giao dịch.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, ngành BHXH tỉnh tiếp tục triển khai những nội dung quy định tại Luật BHXH năm 2014; tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện các giải pháp phát triển đối tượng; thu đúng, đủ, kịp thời, chống tồn đọng. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; công tác tuyên truyền; thanh tra, kiểm tra; ứng dụng công nghệ thông tin; kiện toàn đội ngũ cán bộ.

Tại hội nghị, BHXH Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH cho 9 cá nhân.

 

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang: Trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Cán Tỷ (Quản Bạ)

BHG- Nhằm chung ty chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu-2017, ngày 16/1 Đoàn công tác của Công ty Điện lực Hà Giang do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã tổ chức trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Cán Tỷ (huyện Quản Bạ).

18/01/2017
Công ty TNHH Sơn Lâm chăm lo Tết cho người lao động

BHG- Đã thành thông lệ, Công ty TNHH Sơn Lâm luôn triển khai rất sớm kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động với những hoạt động thiết thực, giúp cho người lao động yên tâm sản xuất và đón Tết đầm ấm, đủ đầy.

18/01/2017
Quỹ bảo trợ trẻ em: Mang Tết đến cho những trẻ em nghèo

BHG- Từ ngày 13.1 đến ngày 17.1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao tặng quà cho học sinh và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp năm mới tại huyện Quản Bạ, Yên Minh và huyện Bắc Mê.

18/01/2017
Đoàn từ thiện tặng quà Tết cho giáo viên, học sinh xã Sủng Thài (Yên Minh)

BHG - Vừa qua, Đoàn từ thiện do chị Lê Thảo và Sư thầy Thích Pháp Thành làm Trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty TNHH Mai Ninh đã lên thăm, tặng quà Tết cho giáo viên và các em học sinh xã Sủng Thài (Yên Minh).

17/01/2017