Huyện ủy Bắc Quang: Tập huấn nghiệp vụ công tác Dân vận cho cán bộ cấp cơ sở

15:13, 23/11/2016

BHG - Ngày 23.11, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Quang phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức Bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Dân vận cho cán bộ dân vận cấp cơ sở năm 2016 với sự tham dự của đội ngũ học viên là các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Chủ tịch UBND và cán bộ bán chuyên trách công tác dân vận các xã, thị trấn.

Trong thời gian tập huấn (từ ngày 21 đến ngày 23.11), các học viên đã được tiếp thu một số chuyên đề, gồm: Công tác Dân vận, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của khối dân vận cấp ủy xã, thị trấn; Tổ chức và chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của tổ dân vận thôn, tổ dân phố; Công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số, tín đồ, chức sắc tôn giáo trong giai đoạn hiện nay; Tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Lãnh đạo công tác xây dựng nông thôn mới và thôn tự chủ, tự quản hiện nay ở cơ sở; Công tác dân vận của chính quyền Nhà nước; Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở hiện nay; Một số giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua trong giai đoạn hiện nay ở cơ sở; Hướng dẫn soạn thảo một số loại văn bản trong công tác dân vận của cấp ủy cơ sở.

Lễ Bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Dân vận.
Lễ Bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Dân vận.

Tin, ảnh: Dương Thị Minh (Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Nơi công chúng nên đến và phải đến!"

BHG - Khởi thảo từ năm 2006 do sáng kiến của Hội Nhà báo các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên; Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và Hà Nội, mỗi năm tổ chức một lần, luôn là diễn đàn thu hút sự tham gia đầy tinh thần trách nhiệm của giới báo chí và đội ngũ những người làm công tác Hội trong khu vực về những vấn đề cùng quan tâm. "Đến hẹn lại lên", Hội thảo lần thứ XI năm nay do Hội Nhà báo Hà Giang đăng cai đúng vào dịp tỉnh ta vừa tổ chức thành công "Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang năm 2016" và "Ngày hội Văn hóa Dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II".

23/11/2016
Chi hội Nhà báo Đài PT - TH Hà Giang: Khẳng định chất lượng hội viên

BHG - Thực tiễn hoạt động báo chí chỉ ra rằng: Một Chi hội Nhà báo (CHNB) mạnh đồng nghĩa với mọi hội viên đều tốt. Và để mọi hội viên đều tốt không thể thiếu công tác nâng cao chất lượng hội viên. Bởi hội viên chính là thành tố quan trọng để CHNB vững mạnh, góp phần xây dựng cơ quan cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí... Và CHNB Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Hà Giang là một minh chứng.

23/11/2016
Tọa đàm kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát môi trường (29.11.2006 – 29.11.2016)

BHG -  Ngày 22.11, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát môi trường (29.11.2006 – 29.11.2016). Tới dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan. ban. ngành trên địa bàn tỉnh, nguyên lãnh đạo và toàn thể cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát môi trường.

23/11/2016
Dấu ấn các hoạt động cộng đồng của Prudential tại Hà Giang

BHG- Thực hiện phương châm nổi tiếng của mình: "Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu", Prudential Việt Nam – thành viên Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới đã kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp, giàu tính nhân văn để sẻ chia khó khăn với đồng bào các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc.

22/11/2016