Hà Giang

Quỹ Bầu ơi Trung ương tặng quà các đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Vị Xuyên

10:08, 24/10/2016

BHG- Chiều 23.10, tại huyện Vị Xuyên, Quỹ Bầu ơi Trung ương do bà Trương Tuyết Nhung, Chủ tịch Quỹ Bầu ơi Trung ương và bà Đỗ Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần 216 Hà Nội (đơn vị tài trợ) cùng các thành viên đã tặng quà cho 50 gia đình chính sách, người nghèo và 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Về phía tỉnh ta, tiếp đoàn có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên.

Học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhận xe đạp do Quỹ Bầu ơi Trung ương tặng.
Học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhận xe đạp do Quỹ Bầu ơi Trung ương tặng.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, những năm qua Quỹ Bầu ơi Trung ương đã vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên mọi miền đất nước làm công tác nhân đạo, từ thiện cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh vượt khó… Đây là lần đầu tiên Quỹ Bầu ơi Trung ương cùng nhà tài trợ làm công tác từ thiện tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Quỹ đã tặng 50 chiếc xe đạp (trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc) cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực vượt khó, đạt được thành tích tốt trong học tập; 50 phần quà cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện (trị giá 500.000 đồng/suất quà). Bà Trương Tuyết Nhung cho rằng, số tiền và phần quà của quỹ tuy còn rất nhỏ so với những khó khăn mà bà con nghèo của huyện Vị Xuyên nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung nhưng đây là sự đồng cảm, chia sẻ, góp phần giúp người dân nghèo, học sinh nghèo giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống…

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã bày tỏ lòng cảm ơn tới Ban vận động Quỹ Bầu ơi Trung ương và Công ty Cổ phần 261 Hà Nội; mong muốn quỹ và nhà tài trợ tiếp tục quan tâm làm công tác từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang trong thời gian tới.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà 11 hộ dân tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên

BHG - Vào khoảng 15 giờ 30, ngày 22.10, tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, đã xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, vụ cháy đã thiêu rụi 11 ngôi nhà liền kề nhau của người dân. Rất may không có thiệt hại về người.

22/10/2016
Cống hiến to lớn của phụ nữ Yên Minh

BHG - Trong những năm qua, quyền lợi và vị thế của người phụ nữ ngày càng được nâng lên ở mọi quốc gia, dân tộc. Điều này được khẳng định khi không ít phụ nữ đã trở thành những nhà lãnh đạo của các đất nước. 

21/10/2016
Không nên mạo hiểm khi chụp ảnh ở Mã Pì Lèng (Mèo Vạc)

BHG - Những ngày diễn ra Lễ hội hoa Tam giác mạch lượng khách lên với Cao nguyên đá Đồng Văn tăng đột biến. Cùng với các điểm ngắm hoa Tam giác mạch như cánh đồng Sủng Là B (Sủng Là), Thèn Pả (Lũng Cú), Lũng Táo… 

20/10/2016
Ngày hội Hiến máu tình nguyện và ra mắt Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Bắc Mê

BHG - Sáng 18.10, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Mê, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện tổ chức buổi lễ phát động ngày hội HMTN và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) ngân hàng máu sống huyện Bắc Mê. 

20/10/2016