Ngày hội Hiến máu tình nguyện và ra mắt Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Bắc Mê

10:10, 20/10/2016

BHG - Sáng 18.10, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Mê, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện tổ chức buổi lễ phát động ngày hội HMTN và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) ngân hàng máu sống huyện Bắc Mê. Tham gia buổi lễ có 113 tình nguyện viên là đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, giáo viên các trường học. 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu


Tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã ra mắt CLB ngân hàng máu sống huyện với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Ngay sau buổi lễ, các tình nguyện viên tiến hành thử nhóm máu và được CLB phân loại ra từng nhóm máu. Kết quả, đã tiếp nhận được 46 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Chử Tính


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ Hoàng Su Phì tâm huyết xây quê hương giàu, đẹp

BHG- Phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương anh hùng, những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoàng Su Phì luôn phát huy sự đoàn kết, chung sức vượt qua mọi khó khăn, tích cực tham gia nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

20/10/2016
Dấu ấn "ba đảm đang" trong phát triển kinh tế

BHG- Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới đặc biệt khó khăn, với truyền thống đoàn kết, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đã phát huy nội lực, vượt mọi khó khăn. Đặc biệt là trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chị em phụ nữ đã tích cực học tập, ứng dụng KH-KT vào sản xuất, chăn nuôi. Từ đó, đời sống từng bước nâng lên, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

20/10/2016
Hiệu quả phong trào "Huy động tiết kiệm tại chi hội" của phụ nữ xã Xuân Minh

BHG- Xuân Minh là một xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình, đường giao thông đi lại không thuận lợi, đời sống của đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí phát triển chưa đồng đều. 

20/10/2016
Chuyển biến tích cực trong đào tạo, sử dụng cán bộ nữ

BHG- Phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện để phụ nữ học tập, cống hiến; nên những năm qua, công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng và sử dụng cán bộ nữ, đặc biệt cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, chính quyền tăng cao và đạt nhiều kết quả quan trọng.

20/10/2016