Cháy nhà 11 hộ dân tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên

21:43, 22/10/2016

BHG - Vào khoảng 15 giờ 30, ngày 22.10, tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, đã xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, vụ cháy đã thiêu rụi 11 ngôi nhà liền kề nhau của người dân. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy nghi do chập điện tại hộ ông Nguyễn Văn Tinh rồi lan sang các nhà kế bên. Do các nhà đa số làm bằng gỗ và lợp bằng mái cọ nên bắt lửa nhanh và cháy lớn. Vụ hỏa hoạn xảy ra khi người dân đang đi gặt lúa ngoài đồng nên công tác chữa cháy không được kịp thời. Tuy nhiên, ngay sau khi được thông báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường; lực lương bộ đội Trung đoàn 877 của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS, Công an huyện Vị Xuyên đã phối hợp với lực lượng tại chỗ tiến hành các biện pháp dập lửa.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo huyện, các sở thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ bị nạn.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo các sở, ngành và huyện Vị Xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ bị nạn. ẢNh: An Dương

Nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn, các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Sở Lao động – TBXH tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị chức năng và nhân dân tham gia chữa cháy. Do thời tiết hanh khô, lửa bùng phát nhanh nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, 11 căn nhà cùng nhiều tài sản, vật dụng gần như cháy hoàn toàn. Để giúp bà con ổn định trước mắt, lãnh đạo huyện Vị Xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Kim Thạch tận dụng Nhà Văn hóa thôn và nhà chợ làm nơi ở tạm cho các gia đình gặp hỏa hoạn (52 khẩu), huy động lực lượng di dời những vật dụng còn sử dụng được và đàn gia súc đến nơi an toàn. Trước mắt, huyện và xã đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu như chăn màn, mì tôm. Tỉnh hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ để bước đầu giúp các hộ tạm thời ổn định.

Đến 21 giờ 30, những tàn than của vụ hỏa hoạn đã được đập tắt hoàn toàn. Các cơ quan chức năng của xã, huyện đang tiến hành kiểm kê, tổng hợp những thiệt hại về tài sản của người dân (Báo Hà Giang sẽ tiếp tục thông tin về thiệt hại và công tác hỗ trợ của các cấp, các ngành cho những hộ gặp hỏa hoạn).

Lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: Hoàng Yến
Lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: Hoàng Yến

 

Trung đoàn 877 cùng người dân cố gắng cứu những tài sản còn sót lại. Ảnh: Hoảng Yến
Trung đoàn 877 cùng người dân cố gắng cứu những tài sản còn sót lại. Ảnh: Hoảng Yến

 Tin: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cống hiến to lớn của phụ nữ Yên Minh

BHG - Trong những năm qua, quyền lợi và vị thế của người phụ nữ ngày càng được nâng lên ở mọi quốc gia, dân tộc. Điều này được khẳng định khi không ít phụ nữ đã trở thành những nhà lãnh đạo của các đất nước. 

21/10/2016
Không nên mạo hiểm khi chụp ảnh ở Mã Pì Lèng (Mèo Vạc)

BHG - Những ngày diễn ra Lễ hội hoa Tam giác mạch lượng khách lên với Cao nguyên đá Đồng Văn tăng đột biến. Cùng với các điểm ngắm hoa Tam giác mạch như cánh đồng Sủng Là B (Sủng Là), Thèn Pả (Lũng Cú), Lũng Táo… 

20/10/2016
Ngày hội Hiến máu tình nguyện và ra mắt Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Bắc Mê

BHG - Sáng 18.10, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Mê, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện tổ chức buổi lễ phát động ngày hội HMTN và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) ngân hàng máu sống huyện Bắc Mê. 

20/10/2016
Dấu ấn "ba đảm đang" trong phát triển kinh tế

BHG- Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới đặc biệt khó khăn, với truyền thống đoàn kết, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đã phát huy nội lực, vượt mọi khó khăn. Đặc biệt là trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chị em phụ nữ đã tích cực học tập, ứng dụng KH-KT vào sản xuất, chăn nuôi. Từ đó, đời sống từng bước nâng lên, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

20/10/2016