Hà Giang

Tin cảnh báo mưa lớn diện rộng, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Hà Giang

18:36, 10/08/2016

BHG- Theo tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ vĩ Bắc đang hoạt động mạnh dần lên, trên cao áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía tây.

Dự báo: Từ chiều tối và đêm ngày (10.8) đến khoảng ngày 15.8, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có ngày mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa cả đợt (từ 10-15.8) phổ biến từ 150 - 200mm, có nơi trên 200mm. .

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét trên các sông suối, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở nhiều nơi, đặc biệt là các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc.

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước tỉnh tặng bò hộ nghèo xã Lũng Pù

BHG - Ngày 9.8, tại xã Lũng Pù (Mèo Vạc), Đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Lũng Pù và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 2 hộ nghèo của xã 2 con bò để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. 

10/08/2016
Công điện khẩn về việc thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ

BHG – Ngày 10.8.2016, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 2648/CĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Giang gửi UBND – Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Công điện:

10/08/2016
Sự kỳ diệu ở khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Đó là trường hợp của bệnh nhân nhi Lý Thị Dương thoát khỏi lưỡi hái tử thần do mắc phải căn bệnh vô cùng nguy hiểm vì sự chủ quan, sự kém hiểu biết của những người trong gia đình mang lại. Với sự tận tâm, tận sức, nêu cao Y đức của tập thể các y, bác sỹ khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, sự hồi sinh một cách kỳ diệu đã trở lại với bệnh nhi Dương trong sự vui mừng khôn xiết của cặp vợ chồng trẻ Lý Vá Lìn – Vàng Thị Le, dân tộc Mông, đến từ thôn Lùng Chư Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên).

10/08/2016
Chi cục Kiểm lâm tỉnh trao tặng bò giống cho hộ nghèo xã Minh Tân

BHG - Chiều 9.8, tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên), Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức trao tặng bò giống cho 2 hộ nghèo của xã Minh Tân. Dự buổi lễ có lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Minh Tân. 

10/08/2016