Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

10:40, 27/07/2016

BHG - Tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Chi nhánh Viettel Hà Giang tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trên mặt trận biên giới Vị Xuyên. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lão đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Chi nhánh Viettel Hà Giang; Ban liên lạc Sư đoàn 356 tại Hà Nội; Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Vị Xuyên và đông đảo đoàn viên thuộc các Chi đoàn của Huyện đoàn Vị Xuyên.

Đại diện Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các đối tượng chính sách.
Đại diện Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các đối tượng chính sách.

Tại buổi Lễ thắp nến tri ân, lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang đã có những phần quà tặng cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách. Ban liên lạc Sư đoàn 356 tại Hà Nội đã tặng sách vở cho học sinh trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên. Sau chương trình văn nghệ mang nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; ca ngợi người lính, sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống thanh bình hôm nay, các đồng chí lãnh đạo, cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình đã thắp hàng ngàn nén nhang, ngọn nến, cắm hoa trên phần mộ của các Liệt sỹ bày tỏ lòng  thành kính, biết ơn, tưởng nhớ  các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc

Thế hệ trẻ Vị Xuyên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Thế hệ trẻ Vị Xuyên thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Hà Giang với các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

BHG - Cùng với tuổi trẻ cả nước thiết thực Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 2016), tuổi trẻ Hà Giang đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa". Phóng viên Báo Hà Giang và các cộng tác viên đã kịp ghi lại các hoạt động sôi nổi của các bạn ĐVTN trên địa bàn tỉnh trong những ngày tháng 7 này.

27/07/2016
Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại Bắc Quang

BHG - Trong 2 ngày 26-27.7, đoàn thanh tra liên ngành do Sở LĐ-TBXH chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Xây dựng, TN-MT, Liên đoàn Lao động tỉnh… tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang và nhà điều trị, chăm sóc sức khỏe A10 huyện Bắc Quang. 

27/07/2016
Hàng ngàn tuổi hai mươi cất vang lời sông núi

BHG- Những ngày tháng Bảy, trên mảnh đất Vị Xuyên Anh hùng; từng đoàn người tiếp nối nhau đến với Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, mang theo nén tâm hương tưởng nhớ những người con của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống khi tuổi đời chỉ mới hai mươi để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương Tổ quốc. 

27/07/2016
Tháng Bảy tri ân

BHG- Chiến tranh đã lùi xa, mảnh đất biên cương cực Bắc Tổ quốc đang thay da đổi thịt từng ngày. Nhưng vết thương chiến tranh vẫn hằn sâu trong ký ức của những người lính năm xưa và nhức nhối trong trái tim thân nhân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS). Tháng 7 về, cùng với nhân dân cả nước, các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện tấm lòng tri ân đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước, đồng thời góp phần xoa dịu những nỗi đau mà chiến tranh để lại. 

26/07/2016