Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại Bắc Quang

10:40, 27/07/2016

BHG - Trong 2 ngày 26-27.7, đoàn thanh tra liên ngành do Sở LĐ-TBXH chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Xây dựng, TN-MT, Liên đoàn Lao động tỉnh… tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang và nhà điều trị, chăm sóc sức khỏe A10 huyện Bắc Quang.

Công trình nhà điều trị thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang giai đoạn I có tổng vốn trên 74 tỷ đồng do Sở Y tế làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Mai Ninh và Thảo Nguyên trúng thầu thi công. Công trình được khởi công từ tháng 7.2015 với quy mô giai đoạn I trên 100 giường bệnh, được thiết kế hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Đến nay, các nhà thầu đã thi công xong phần xây dựng, đang tiến hành hoàn thiện, phấn đấu bàn giao vào cuối năm nay.

Kiểm tra thực tế tại công trường thi công Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quang.
Kiểm tra thực tế tại công trường thi công Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quang.

Công trình nhà điều trị, chăm sóc sức khỏe A10 và các hạng mục phụ trợ có tổng vốn đầu tư trên 11 tỷ đồng, do UBND huyện Bắc Quang làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Gia Phú trúng thầu thi công. Hiện tại, nhà thầu thi công đã thực hiện xong phần san ủi mặt bằng, đang thi công phần móng và tiến hành đổ cột.   

Tại các công trường xây dựng, đoàn thanh tra xem xét thực tế hiện trường và kiểm tra các nội dung như: Thực hiện hợp đồng lao động, giờ làm việc và nghỉ ngơi, tiền lương và trả công lao động, Bảo hiểm xã hội, quy định chung về an toàn, vệ sinh lao động…

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các nhà thầu thi công chấp hành tương đối tốt quy định của pháp luật về AVSTLĐ; trang bị đầy đủ bảo hộ cho người lao động, có lắp đặt biển chỉ dẫn, cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm; công tác vệ sinh nơi ở, làm việc cũng được chú trọng, người lao động được ký hợp đồng, đóng bảo hiểm, chế độ, giờ giấc làm việc thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đoàn thanh tra cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của các nhà thầu thi công như chưa cử người theo dõi, đôn đốc công nhân thực hiện đúng các quy định bảo hộ lao động; tại một số khu vực nguy hiểm có dựng biển cảnh báo, lập rào chắn nhưng quá sơ sài, dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn; chỗ ở của công nhân chưa gọn gàng, việc giữ gìn vệ sinh môi trường cũng chưa thực sự được coi trọng.

Từ kết quả kiểm tra thực tế, đoàn thanh tra yêu cầu các nhà thầu thi công chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATVSLĐ; các nhà thầu đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và cam kết khắc phục ngay những hạn chế, nhằm đảm bảo quyền, lợi ích của doanh nghiệp và người lao động.

Tin, ảnh: Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Hà Giang với các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

BHG - Cùng với tuổi trẻ cả nước thiết thực Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 2016), tuổi trẻ Hà Giang đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa". Phóng viên Báo Hà Giang và các cộng tác viên đã kịp ghi lại các hoạt động sôi nổi của các bạn ĐVTN trên địa bàn tỉnh trong những ngày tháng 7 này.

27/07/2016
Hàng ngàn tuổi hai mươi cất vang lời sông núi

BHG- Những ngày tháng Bảy, trên mảnh đất Vị Xuyên Anh hùng; từng đoàn người tiếp nối nhau đến với Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, mang theo nén tâm hương tưởng nhớ những người con của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống khi tuổi đời chỉ mới hai mươi để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương Tổ quốc. 

27/07/2016
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ứng phó với bão số 1

BHG - Chiều 26.7, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai (PCTT) và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về công tác ứng phó với bão số 1 năm 2016. Đồng chí Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNN, Trưởng Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT và TKCN chủ trì Hội nghị. Về phía tỉnh Hà Giang, dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban ngành là thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN của tỉnh.

26/07/2016
Công điện khẩn về việc thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1

BHG – Ngày 26.7.2016, Báo Hà Giang điện tử nhận được Công điện số 2407/CĐ-CTUBND của UBND tỉnh gửi UBND – Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Công điện.

26/07/2016