Hà Giang

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh dâng hương tại nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ xã Thanh Thủy

15:40, 26/07/2016

BHG - Ngày 26.7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Ban liên lạc Sư đoàn 356 tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng đồng đảo các ĐVTN các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh dâng hương tại nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ xã Thanh Thủy.
Đoàn khối các cơ quan tỉnh dâng hương tại nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ xã Thanh Thủy.

Những năm qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện tốt các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tích cực tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống yêu nước cho ĐVTN; phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, kế thừa và phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi lễ, các ĐVTN được nghe đại diện Ban liên lạc Sư đoàn 356 giới thiệu về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; tổ chức tu sửa tuyến đường lên nhà bia tưởng niệm và tặng 8 suất quà cho các gia đình chính sách xã Thanh Thủy.

Tặng quà cho mẹ Lý Thị Soa (mẹ liệt sỹ Lý Văn Thàng, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc).
Tặng quà cho mẹ Lý Thị Soa (mẹ Liệt sỹ Lý Văn Thàng, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc).

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng Bảy tri ân

BHG- Chiến tranh đã lùi xa, mảnh đất biên cương cực Bắc Tổ quốc đang thay da đổi thịt từng ngày. Nhưng vết thương chiến tranh vẫn hằn sâu trong ký ức của những người lính năm xưa và nhức nhối trong trái tim thân nhân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS). Tháng 7 về, cùng với nhân dân cả nước, các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện tấm lòng tri ân đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước, đồng thời góp phần xoa dịu những nỗi đau mà chiến tranh để lại. 

26/07/2016
Tuổi trẻ Vĩ Thượng xung kích trong phát triển kinh tế

BHG- Với tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ; thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Vĩ Thượng (Quang Bình) đã tích cực thi đua phát triển kinh tế, thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng xã hội, khẳng định vai trò và sự cống hiến của thanh niên với sự phát triển chung của địa phương.

26/07/2016
Trên 20 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh được nhận giải thưởng Lương Định Của

BHG- Thực hiện Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác";  "Thanh niên xung kích vì ANTQ gắn với phát triển kinh tế"; phong trào "Trí thức trẻ tham gia phát triển kinh tế- xã hội" do Trung ương Đoàn (T.ƯĐ) phát động. Từ năm 2009 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 20 đoàn viên, thanh niên vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của do T.ƯĐ trao tặng. 

26/07/2016
Báo Hà Giang - Đoàn từ thiện Hà Nội: Bàn giao nhà mới cho 2 hộ nghèo đặc biệt khó khăn

BHG- Vừa qua, tại thôn Xéo Xả Lủng, xã Pải Lủng huyện Mèo Vạc, Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội đã tổ chức bàn giao nhà mới cho 2 gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham dự lễ bàn giao có lãnh đạo Báo Hà Giang và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội và các thành viên trong đoàn cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.

25/07/2016