Trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh

14:54, 28/06/2016

BHG - Ngày 14.6.2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định về việc trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến (chống Pháp, chống Mỹ) được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Theo Quyết định, những người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh được Nhà nước chi trợ cấp một lần với mức trợ cấp như sau:

- Người đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được hưởng mức trợ cấp một lần là: 1.815.000 đồng (Một triệu tám trăm mười lăm ngàn đồng chẵn).

- Người đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh được hưởng mức trợ cấp một lần là: 1.210.000 đồng ( Một triệu hai trăm mười ngàn đồng chẵn).

Người có Bằng khen nhưng đã từ trần chưa được hưởng trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định này thì đại diện thân nhân được hưởng mức trợ cấp.

Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách địa phương chi trả; ngân sách Trung ương hỗ trợ bổ sung cho có mục tiêu cho những địa phương có ngân sách khó khăn.

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bao gồm: bản khai theo mẫu quy định kèm theo Quyết định 24/2016/QĐ-TTg và bản sao Bằng khen về thành tích tham gia kháng chiến đã được khen tặng. Trường hợp người có Bằng khen đã từ trần, đại diện thân nhân người có công làm hồ sơ kê khai hưởng trợ cấp phải có biên bản ủy quyền theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động Thương binh và xã hội.

Hiệu lực thi hành của Quyết định nói trên là ngày 01 tháng 8 năm 2016.

Đối với tỉnh Hà Giang, số đối tượng có thành tích tham gia kháng chiến được khen thưởng Bằng khen của TTCP và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (tính từ năm 1997 đến năm 2015) có trên 1.300 cá nhân. Nhưng trong đó có một số cá nhân đã tiếp tục hoàn thiện hồ sơ kê khai và được khen ở  mức Huân, Huy chương kháng chiến; những trường hợp trên sẽ chỉ được hưởng trợ cấp một lần theo hình thức khen cao nhất mà cá nhân đó được khen tặng. Để việc chi trả chế độ trợ cấp theo tinh thần Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg được kịp thời, đúng đối tượng, không trùng lặp với chi trả trợ cấp theo Huân, Huy chương kháng chiến, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh để rà soát, kiểm tra, xác định chính xác đối tượng, trước khi ban hành quyết định chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng được thụ hưởng trên địa bàn tỉnh. /. 

Nguyễn Thanh Thủy (Biên soạn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ Quân đội

BHG - Theo Nghị định 27/2016/NĐ-CP, hạ sĩ quan, binh sĩ (HSQBS) phục vụ tại ngũ từ tháng thứ mười ba trở đi thì được nghỉ phép hằng năm; thời gian nghỉ là 10 ngày (không kể ngày đi và về) và được thanh toán tiền tàu, xe, tiền phụ cấp đi đường theo quy định hiện hành. Chúng tôi xin trích dẫn một số nội dung cơ bản để chuyển tới quý vị và các đồng chí tham khảo.

28/06/2016
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tri ân khách hàng và tặng quà danh hiệu "Pru – Hiếu học" tại thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 25.6, tại thành phố Hà Giang, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức Chương trình tri ân khách hàng và tặng quà cho con em khách hàng đạt danh hiệu "Pru – Hiếu học" của Prudential năm 2016.

27/06/2016
Khám sàng lọc, tư vấn miễn phí cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh

BHG - Nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, ngày 25.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Lao động TB&XH phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức chương trình khám sàng lọc, tư vấn miễn phí cho trẻ em mắc tim bẩm sinh.

27/06/2016
Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên phải tính cả chi phí phát sinh trong phương án bồi thường thiệt hại

BHG - "Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên phải tính toán cả những chi phí phát sinh trong phương án bồi thường thiệt hại với khách hàng đã sử dụng sản phẩm kém chất lượng", ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng đưa ra ý kiến khi trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang.

24/06/2016