Khám sàng lọc, tư vấn miễn phí cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh

08:53, 27/06/2016

BHG - Nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, ngày 25.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Lao động TB&XH phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức chương trình khám sàng lọc, tư vấn miễn phí cho trẻ em mắc tim bẩm sinh.

Đợt này có 49 trẻ nhỏ từ 0-16 tuổi có biểu hiện mắc bệnh tim được các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội thăm khám, tư vấn, siêu âm, làm xét nghiệm máu và các xét nghiệm cần thiết để phát hiện bệnh tim… Bên cạnh việc khám sàng lọc, các bác sĩ còn lồng ghép tư vấn về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ cho các bậc phụ huynh. Sau hội chẩn, các bác sĩ phát hiện và chỉ định 9 em bị tim bẩm sinh đi phẫu thuật tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Đối với những trẻ đi phẫu thuật lần này, ngoài một phần hỗ trợ kinh phí chữa trị của tỉnh, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng sẽ phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm để vận động xã hội hóa tạo điều kiện cho các em phẫu thuật tim trong thời gian sớm nhất.

Thông qua chương trình nhằm phát hiện sớm những trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, giúp cho các em có một trái tim khỏe mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần để hòa nhập cộng đồng.

Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em nghèo.
Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em nghèo.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tri ân khách hàng và tặng quà danh hiệu "Pru – Hiếu học" tại thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 25.6, tại thành phố Hà Giang, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức Chương trình tri ân khách hàng và tặng quà cho con em khách hàng đạt danh hiệu "Pru – Hiếu học" của Prudential năm 2016.

27/06/2016
Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên phải tính cả chi phí phát sinh trong phương án bồi thường thiệt hại

BHG - "Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên phải tính toán cả những chi phí phát sinh trong phương án bồi thường thiệt hại với khách hàng đã sử dụng sản phẩm kém chất lượng", ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng đưa ra ý kiến khi trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang.

24/06/2016
Đại hội phụ nữ BĐBP tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG - Ngày 22.6, Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lưu Đức Hùng, Chính ủy BĐBP tỉnh; lãnh đạo Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh; chỉ huy các phòng, Văn phòng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh; Hội phụ nữ Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh.

23/06/2016
Công ty Cổ phần gạch cổ Bát Tràng Hà Giang gửi lời xin lỗi khách hàng

BHG - Sau khi Báo Hà Giang đăng loạt bài liên quan đến việc đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, cách hành xử với khách hàng theo kiểu "xã hội đen" của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên thuộc Công ty Cổ phần gạch cổ Bát Tràng Hà Giang, chiều 22.6 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp đã gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng.

23/06/2016