Hà Giang

Sở Y tế kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lốc gây ra đối với các đơn vị y tế tại huyện Quản Bạ và Đồng Văn

06:32, 03/05/2016

BHG- Trong 2 ngày 28 - 29.4, Đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lốc gây ra đối với các đơn vị y tế của 2 huyện Đồng Văn và Quản Bạ.  

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, vào khoảng 21h ngày 21.4 trên địa bàn huyện Đồng Văn, mưa đá kèm theo tố lốc làm tốc mái, nứt tường toàn bộ 05 gian nhà lưu trú của cán bộ, nhà để xe, sập trần chống nóng của 04 Trạm Y tế xã: Sủng Là, Sảng Tủng, Sà Phìn, Phố Là và Phòng khám Đa khoa khu vực Lũng Phìn. Ngoài ra còn hư hỏng một số tài sản cá nhân với tổng thiệt hại trên 200 triệu đồng. Đối với huyện Quản Bạ mưa đá và gió lớn cũng làm 02 Trạm Y tế bị hư hỏng nhẹ.

Kiểm tra, giám sát thực tế công tác khắc phục thiệt hại do mưa lốc gây ra tại 2 huyện, đồng chí Nguyễn Đình Dích đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, động viên và mong muốn các đơn vị cần phối hợp tốt với cấp uỷ chính quyền địa phương nhanh chóng khắc phục thiết hại do thiên tai, ổn định cuộc sống để đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã tặng quà cho những tập thể, cá nhân bị thiệt hại nặng trong đợt này và trao 06 cơ số thuốc phòng chống lụt bão của Bộ Y tế cho Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, Trạm Y tế xã Sủng Là, Phòng khám Đa khoa khu vực Lũng Phìn.

Hoàng Lan (Trung tâm TT/GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ

BHG- Ngày 29.4, Sở Lao động - TBXH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ, gia đình có một con độc nhất là liệt sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng quy định.

30/04/2016
Ký ức "Người lính già"

BHG- Họ gọi nhau là những "Người lính già" bởi mái đầu đã ngả nhiều sợi bạc, đôi bàn tay run run lần từng kỷ vật và ký ức lại vỡ òa nước mắt khi nhớ về thời khắc hào hùng của hơn 40 năm về trước. Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng với họ, từng trận đánh, từng mảnh đất đã đi qua và cả tình người miền Nam ấm áp, ruột thịt luôn ở lại trong trái tim mình.

30/04/2016
Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống

BHG- Sáng 28.4, tại hội trường Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống CCB các đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2016).

28/04/2016
Tác hại của việc hút thuốc lá

BHG - Theo tổ chức Y tế thế giới hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 1,3 tỷ người hút thuốc lá., cứ 8 giây lại có một người chết do hút thuốc lá trung bình mỗi năm có khoảng 5 triệu người chết do hút thuốc lá và ước tính đến năm 2025, con số này sẽ lên 10 triệu người . 

27/04/2016