Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Cao Bồ

09:07, 28/05/2016

BHG - Từ ngày 24 đến nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nhiều nơi trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã bị mưa lũ gây thiệt hại về hoa màu, tài sản, vật nuôi. Ngay sau khi nhận được tin, các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã đến chỉ đạo, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại.

Cao Bồ là xã bị thiệt hại nặng nhất trong các địa phương của huyện Vị Xuyên. Vào khoảng 4 –5 giờ sáng ngày 27.5, lũ quét xuất hiện tại thôn Tát Khao làm bùn, đất, đá trôi lấp gầm sàn của 12 hộ dân. Ngoài ra, lũ quét còn gây thiệt hại về ao cá, diện tích canh tác nông nghiệp, cuốn trôi gia súc; tài sản trong nhà bị bùn đất vùi lấp… Tại thôn Thăm Vè, mặc dù chỉ có 1 hộ bị đất, bùn tràn lấp những cũng thiệt hại đáng kể về diện tích canh tác, vật nuôi. Đặc biệt tuyến đường liên thôn từ trung tâm xã đi Tát Khao và Thăm Vè đã bị lũ quét làm sạt lở và ngập úng, đoạn đường nối thôn Thác Tậu sang Thác Hùng bị nước sói lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông và cô lập một số thôn của xã Cao Bồ…

Tại khu vực bị lũ quét thôn Tát Khao, Thăm Vè, các đồng chí Trần Mạnh Lợi, Vi Hữu Cầu đã chỉ đạo lực lượng tại chỗ; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của xã; lực lượng của huyện vào hỗ trợ khẩn trương giúp các gia đình đối phó với lũ, tìm kiếm tài sản, vật nuôi bị vùi lấp, di chuyển những tài sản tìm kiếm được đến nơi an toàn… Bên cạnh đó, 2 đồng chí cũng thăm hỏi, động viên tinh thần những gia đình bị thiệt hại do lũ quét gây ra. Đồng chí Trần Mạnh Lợi đã trực tiếp hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại 10 triệu đồng; đồng chí Vi Hữu Cầu hỗ trợ mỗi gia đình 500.000 đồng và đề nghị bà con nhân dân trong xã, cấp ủy, chính quyền, các lực lượng; các cá nhân, doan nghiệp cùng phối hợp để giúp đỡ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại tại xã Cao Bồ nói riêng, các xã, thị trấn nói chung sớm có cuộc sống ổn định.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa lũ gây thiệt hại trên địa bàn huyện Vị Xuyên

BHG - Do rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài từ ngày 24 đến nay, nên trên địa bàn một số xã của huyện Vị Xuyên đã bị thiệt hại về hoa màu, gia súc và tài sản.

27/05/2016
Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn năm 2016

BHG - Ngày 26.5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe – Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn năm 2016. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

26/05/2016
Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông: Chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động

BHG- Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn nằm trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê), thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông; hiện Công ty có 130 công nhân, lao động (trong đó 30% lao động là người địa phương).

26/05/2016
Hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá năm 2016

BHG - Ngày 26.5, Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại (BCĐ PCTH) thuốc lá tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch PCTH thuốc lá năm 2016. Đến dự có các thành viên BCĐ; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

26/05/2016