Cửa hàng xăng dầu Minh Khai: "Bơm" 4,5 lít xăng vào bình xăng dung tích 3,9 lít của khách hàng!?

15:06, 06/05/2016

BHG- Chiều ngày 4.5, tại Cửa hàng xăng dầu Minh Khai, thuộc Công ty CP thương mại du lịch xăng dầu, dầu khí Hà Giang tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang (Gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh), xảy ra vụ việc khách hàng phản ánh cây xăng có dấu hiệu gian lận. Sự việc được phóng viên Báo Hà Giang và nhiều người dân quan tâm theo dõi.

Sau khi nhân viên cây xăng đổ xăng vào bình xăng xe máy của mình, khách hàng Linh đã chụp lại thông số đồng hồ cây xăng có dấu hiệu gian lận
Sau khi nhân viên cây xăng đổ xăng vào bình xe máy của mình, khách hàng Linh đã chụp lại thông số đồng hồ cây xăng có dấu hiệu gian lận.

Vụ việc xảy ra đối với khách hàng Nguyễn Ngọc Linh, trú tại thôn Nà Cáy, xã Phú Linh (Vị Xuyên) khi anh đi xe máy đến đây mua xăng (xe trong tình trạng còn xăng). Sau khi thấy nhân viên cây xăng Minh Khai bơm xăng vào xe máy của mình, cột bơm hiện lên con số 4,510 lít (hơn 4,5 lít) và đơn giá là 68.690đ, anh Linh thấy bất ngờ và phản đối vì xe của mình không thể “nhồi” được ngần ấy xăng.

Anh Linh khẳng định, trong khi dung tích bình xăng xe honda wave của anh chỉ từ 3,8 – 3,9 lít thì việc cây xăng báo bơm vào hơn 4,5 lít là hoàn toàn vô lí. Trong khi đó, quá trình đổ xăng vào bình, anh đã rất cẩn thận, chờ nhân viên đổ xăng dập vòi bơm vào cây xăng rồi mới yêu cầu bơm. Để làm rõ nghi ngờ, ngay lúc đó anh Linh đề nghị nhân viên cây xăng hút xăng từ bình ra để đo lượng xăng và nhân viên cây xăng đã thực hiện việc hút xăng ra, kết quả rút được 2 chai có dung tích khoảng 1,5 lít/chai.

Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Minh Khai tự tay thực nghiệm lại việc đổ xăng vào bình xăng xe của khách hàng Linh.
Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Minh Khai tự tay thực nghiệm lại việc đổ xăng vào bình xăng xe của khách hàng Linh.

Để giải quyết sự cố trên, ngày hôm sau, anh Linh được Cửa hàng mời ra làm việc. Tiếp đó là sự có mặt bất ngờ của phóng viên Báo Hà Giang và sau đó, Cửa hàng tiếp tục mời một số cán bộ chức năng của Công ty xuống. Tại đây một lần nữa, phía Công ty CP thương mại du lịch xăng dầu, dầu khí Hà Giang tiếp tục cho thực nghiệm lại việc đổ xăng vào bình trống chiếc xe máy của anh Linh để xem thực hư việc đổ “oan” như thế nào. Song kết quả rõ ràng sau khi bơm, cột bơm chỉ hiện lên con số 3,938 lít (Hơn 3,9 lít) và đơn giá là 59.980đ. Như vậy là đã rõ, phản ánh của anh Linh về việc cây xăng Minh Khai bơm hơn 4,5 lít vào bình xăng dung tích 3,9 lít là điều vô lí. Cây xăng đã báo sai và tính tiền vượt lên cho khách ít nhất là 0,6 lít, một sự sai số khó có thể chấp nhận được.

Lí giải với phóng viên và khách hàng Linh về vụ việc này, Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu có tên là Trường khẳng định, công nghệ và kỹ thuật của cây xăng là chuẩn, không có vấn đề gì và cây xăng không có gắn chíp gian lận. Lỗi có thể do… nhân viên. Song một lúc sau, anh Trường lại khẳng định, có sai sót với khách hàng và điều này có thể xuất phát một là do công nghệ, hai là do khâu phục vụ.

Về phía đại diện Công ty CP thương mại du lịch xăng dầu, dầu khí Hà Giang là lãnh đạo Phòng Tổ chức hành chính và Phòng kỹ thuật cho biết, vụ việc thể hiện sự sai lệch và công ty sẽ mời cơ quan quản lí Nhà nước xuống để kiểm tra, xem xét cột bơm xăng. Nếu có tác động từ phía nhân viên thì công ty sẽ có hình thức xử lý, còn nếu sai sót về kỹ thuật thì công ty sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước vụ việc trên, dư luận đặt câu hỏi, liệu đây là sai sót một lần hay là “sai sót” thường xuyên của cây xăng Minh Khai trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Qua đó, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc trên cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Và kết quả cho thấy, bình xăng dung tích 3,9 lít không thể “nuốt” trôi 4,5 lít xăng.
Và kết quả cho thấy, bình xăng dung tích 3,9 lít không thể “nuốt” trôi 4,5 lít xăng.

                                                                                    Nhóm P.V Đ.Tr


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức "Người lính già"

BHG- Họ gọi nhau là những "Người lính già" bởi mái đầu đã ngả nhiều sợi bạc, đôi bàn tay run run lần từng kỷ vật và ký ức lại vỡ òa nước mắt khi nhớ về thời khắc hào hùng của hơn 40 năm về trước. Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng với họ, từng trận đánh, từng mảnh đất đã đi qua và cả tình người miền Nam ấm áp, ruột thịt luôn ở lại trong trái tim mình.

30/04/2016
Tập huấn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ

BHG- Ngày 29.4, Sở Lao động - TBXH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ, gia đình có một con độc nhất là liệt sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng quy định.

30/04/2016
Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống

BHG- Sáng 28.4, tại hội trường Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống CCB các đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2016).

28/04/2016
Tác hại của việc hút thuốc lá

BHG - Theo tổ chức Y tế thế giới hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 1,3 tỷ người hút thuốc lá., cứ 8 giây lại có một người chết do hút thuốc lá trung bình mỗi năm có khoảng 5 triệu người chết do hút thuốc lá và ước tính đến năm 2025, con số này sẽ lên 10 triệu người . 

27/04/2016