Hà Giang

Công ty CP Thương mại du lịch xăng dầu, dầu khí Hà Giang phúc đáp phản ánh trên Báo Hà Giang

17:08, 10/05/2016

BHG - Sau khi Báo Hà Giang có bài phản ánh “Cửa hàng xăng dầu Minh Khai, tại phường Minh Khai, T.p Hà Giang (Gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh) “Bơm” 4,5 lít xăng vào bình xăng dung tích 3,9 lít của khách hàng", Công ty CP thương mại du lịch xăng dầu, dầu khí Hà Giang (PV OIL Hà Giang) đã có những động thái tiếp thu phản ánh, đồng thời, tiến hành các bước kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Cửa hàng xăng dầu Minh Khai.
Cửa hàng xăng dầu Minh Khai.

Theo đó ngày 5.5, Công ty có buổi làm việc với khách hàng Nguyễn Ngọc Linh, người phản ánh Cây xăng có biểu hiện gian lận (Tại buổi làm việc không có sự có mặt của nhân viên trực tiếp bơm xăng, dẫn đến sai sót cho khách hàng Linh). Đến ngày 9.5, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Khoa học và công nghệ đã có Đoàn kiểm tra đến kiểm tra cây xăng bị khách hàng phản ánh tại Cửa hàng xăng dầu Minh Khai và có những kết luận cụ thể.

Trên cơ sở đó, thông tin phúc đáp của Công ty PV OIL Hà Giang nêu: Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Công ty đã cử cán bộ xuống Cửa hàng xăng dầu Minh Khai phối hợp với khách hàng Nguyễn Ngọc Linh kiểm tra và giải quyết (Có biên bản làm việc). Sau khi tiến hành kiểm tra, kiểm chứng thực tế đã xác định nguyên nhân sai sót là do nhân viên bán hàng đã không thực hiện đúng quy trình bán hàng (thao tác nhanh, nhẹ, không đủ tác động để ngắt, dập cò bơm đưa màn hình về 0 trước khi bơm xăng cho khách hàng), nên đã bơm nối số, dẫn đến cộng dồn số tiền của khách hàng trước đó cùng với số tiền phải trả của anh Linh. Khi có kết quả kiểm tra, khách hàng đã chấp nhận và thông cảm cho nhân viên bán hàng, không còn thắc mắc hay kiến nghị gì khác. Thay mặt đơn vị, Giám đốc Công ty cũng đã gọi điện cho anh Nguyễn Ngọc Linh để nhận trách nhiệm, xin lỗi khách hàng về sai sót của nhân viên bán hàng.

Cán bộ đo lường kiểm tra tại cột bơm Cửa hàng xăng dầu Minh Khai.
Cán bộ đo lường kiểm tra tại cột bơm Cửa hàng xăng dầu Minh Khai.

Cũng theo phía Công ty cho biết: Sáng ngày 9.5.2015, theo đề nghị của Công ty, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra cột đo nhiên liệu tại Cửa hàng xăng dầu Minh Khai (Có biên bản kiểm tra). Kết quả kiểm tra Cửa hàng và cây xăng cho thấy: Về hồ sơ tài liệu đầy đủ theo quy định của pháp luật; về kỹ thuật, các vị trí niêm phong đúng với hiện trạng kỹ thuật; về đo lường, cột đo xăng dầu đạt yêu cầu về đo lường.

Qua đó, Công ty nhận thức rằng, đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra tại Cửa hàng xăng dầu Minh Khai, làm ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín và tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty. Công ty sẽ xem xét xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định và để chấn chỉnh khắc phục không để sự việc trên tái diễn. Giám đốc Công ty PV OIL Hà Giang cam kết sẽ không để có những sai sót làm ảnh hướng đến quyền lợi của khách hàng.

                                                                        Nhóm P.V Đ.tr


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ

BHG- Ngày 29.4, Sở Lao động - TBXH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ, gia đình có một con độc nhất là liệt sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng quy định.

30/04/2016
Ký ức "Người lính già"

BHG- Họ gọi nhau là những "Người lính già" bởi mái đầu đã ngả nhiều sợi bạc, đôi bàn tay run run lần từng kỷ vật và ký ức lại vỡ òa nước mắt khi nhớ về thời khắc hào hùng của hơn 40 năm về trước. Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng với họ, từng trận đánh, từng mảnh đất đã đi qua và cả tình người miền Nam ấm áp, ruột thịt luôn ở lại trong trái tim mình.

30/04/2016
Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống

BHG- Sáng 28.4, tại hội trường Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống CCB các đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2016).

28/04/2016
Bé gái 3 tuổi ở Bắc Mê bị vết thương sọ não đang cần sự giúp đỡ

BHG - Khoảng 10h ngày 23.4, khi đang làm nương thì vợ chồng anh Triệu Văn Quốc ở thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm (Bắc Mê) nhận được tin con gái của mình là cháu Triệu Thị Hương (3 tuổi) bị chảy nhiều máu ở đầu, lơ mơ, nói nhảm. Ngay lập tức, gia đình đưa cháu Hương đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bắc Mê và được giới thiệu lên BVĐK tỉnh trong tình trạng hôn mê, khó thở.

27/04/2016