Hà Giang

Cháu Thào Mý Ly cần được giúp đỡ

09:16, 25/05/2016

BHG- Đó là lời kêu gọi tha thiết từ gia đình đối với những tấm lòng hảo tâm gần xa giúp cháu Thào Mý Ly, sinh năm 2008 ở thôn Lùng Cao, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê.

Một góc nhà của gia đình anh Vàng (Ảnh: Hà Giang - TTVH)
Một góc nhà của gia đình anh Vàng (Ảnh: Hà Giang - TTVH)

Trước mắt tôi là căn nhà gỗ xiêu vẹo khoảng chừng vài chục mét vuông, tuềnh toàng không có thứ gì đáng giá. Anh Thào A Vàng (38 tuổi), bố của cháu Ly kể lại: Ngày 30.4.2016, trong lúc anh đi làm trên nương, ở nhà Ly bị ốm và nằm một chỗ, người anh trai của Ly (10 tuổi) gọi em dậy để đi làm nhưng Ly bị ốm không dậy được. Cứ nghĩ em mình không nghe lời nên đã dùng dầu đổ vào áo em và dùng diêm đốt để dọa em nhưng không ngờ lửa đã cháy to và làm em bỏng nặng. Tình trạng thương tích của cháu Ly khá nặng, chi phí chữa trị rất tốn kém, trong lúc hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Từ ngày cháu Ly bị bỏng nằm một chỗ, sức khỏe giảm sút rõ rệt, người xanh xao, ốm yếu, chỉ nặng gần 20kg. Việc học hành của cháu phải tạm gác lại dù cháu rất nhớ bạn, nhớ lớp. Ngày 24.5, qua trao đổi với chúng tôi, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện cho biết: Hiện cháu Thào Mý Ly bị bỏng dầu diện tích rộng 40% đang cần phải điều trị dài ngày, tốn kém. Ly đang được điều trị chống sốc bỏng như truyền dịch, thuốc giảm đau, kháng sinh. Thời gian tới sẽ chuyển cháu về tuyến có điều kiện đủ và tốt hơn để tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Cháu Thào Mý Ly bị bỏng nặng (Ảnh: Hà Giang - TTVH)
Cháu Thào Mý Ly bị bỏng nặng (Ảnh: Hà Giang - TTVH)

Hoàn cảnh của anh Vàng rất khó khăn, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo của xã, một mình nuôi 5 người con, vợ anh mất khi đứa con út được 3 tháng tuổi (năm 2013). Ly là con thứ tư, trước cháu có chị gái 13 tuổi, 2 anh trai 11 và 10 tuổi, sau là em út lên 3 tuổi. Mẹ của các cháu không may bị bệnh hiểm nghèo mất năm 2013. Anh Vàng nói: “Thương con nằm viện, xót con ở nhà. Chúng nó ở nhà mà không có gì ăn, không có gì giá trị để bán, muốn chữa cho con lắm nhưng không có đủ tiền, đi vay hết rồi được có 1 triệu thôi”. Điều mong muốn của anh Vàng là rất cần những tấm lòng hảo tâm của cộng đồng xã hội, sự quan tâm của chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương trong việc liên hệ, đưa cháu đi chữa trị ở bệnh viện tuyến trên.

Đứng trước hoàn cảnh này, gia đình cháu Ly rất trông mong vào những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ em và gia đình vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ với anh Vàng, số điện thoại: 01257962817. Hoặc liên hệ qua Báo Hà Giang - Điện thoại: 0219.3861 831; 0219.3866 589.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngôi nhà chung của những mảnh đời bất hạnh

BHG- Đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh (TTBTXH) chứng kiến những việc làm hằng ngày mới thấu hiểu nỗi khó nhọc, vất vả của cán bộ, nhân viên nơi đây. Nếu không vì tâm, đức; vì tình người, thì họ không thể gắn bó lâu dài với công việc. Chính sự nhiệt tình chăm sóc đời sống tinh thần, sức khoẻ cho các đối tượng đã góp phần đưa TTBTXH tỉnh trở thành ngôi nhà chung ấm áp của những người không may mắn.

25/05/2016
Chương trình khởi động hè "Thiếu nhi Hà Giang – Tuổi nhỏ làm việc nhỏ"

BHG- Tối 24.5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Chương trình khởi động hè "Thiếu nhi Hà Giang – Tuổi nhỏ làm việc nhỏ"; trao giải Hội thi "Nghi thức Đội" toàn tỉnh lần thứ nhất và Cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Hà Giang chung tay bảo vệ môi trường"; phát động tháng hành động vì trẻ em. 

25/05/2016
Phòng, chống mù lòa – cần sự quan tâm của cả cộng đồng

BHG- Trong những năm qua, công tác phòng, chống mù loà (PCML) trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ lớn của các tổ chức Quốc tế, Trung ương và tỉnh. Đặc biệt là Dự án "Phát triển chăm sóc mắt toàn diện" do Quỹ Fred Hollows -  một tổ chức phi Chính phủ tài trợ thực hiện trong 5 năm từ 2010 - 2015 tại 6 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Xín Mần và Quang Bình; qua đo, đã có hàng nghìn bệnh nhân được khám, điều trị các bệnh về mắt, đóng góp lớn vào công tác PCML của tỉnh.

25/05/2016
Khai mạc Hội thi Nghi thức Đội toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2016

BHG- Ngày 24.5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi "Nghi thức Đội toàn tỉnh lần thứ nhất" năm 2016 nhằm chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016. 

24/05/2016