Hà Giang

"Caravan thiện nguyện Đông Bắc biên cương năm 2016"

06:43, 03/05/2016

BHG- Ngày 30.4, tại trường THCS Quyết Tiến (Quản Bạ), chương trình "Caravan thiện nguyện Đông Bắc biên cương năm 2016" do ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch CLB doanh nhân 2030 (thuộc Thời báo Kinh tế Sài Gòn), Trưởng ban tổ chức chương trình Caravan thiện nguyện làm trưởng đoàn, đã đến tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó thuộc các trường TH và THCS của 13 xã thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ. Dự lễ tặng quà có đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội. Cùng dự có lãnh đạo Bộ Công an và các doanh nhân, nhà tài trợ; đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Tỉnh đoàn Hà Giang, cùng lãnh đạo huyện Quản Bạ, cấp ủy chính quyền xã Quyết Tiến.

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, UV hội đồng dân tộc Quốc Hội, cùng lãnh đạo tỉnh, huyện và CLB Doanh nhân 2030 đã trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương, UV hội đồng dân tộc Quốc Hội, cùng lãnh đạo tỉnh, huyện và CLB Doanh nhân 2030 đã trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó.

Tại buổi lễ trao tặng từ thiện với chủ đề "Đồng hành đến trường" cho các em, đồng chí Thào Xuân Sùng cùng lãnh đạo tỉnh, huyện và CLB Doanh nhân 2030 đã trao tặng 305 chiếc xe đạp và 500 phần quà bao gồm sách vở, quần áo, cặp sách, đồ dùng học tập... với tổng giá trị các phần quà là trên 800 triệu đồng cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Xuân Sùng cảm ơn CLB doanh nhân 2030, các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã dành tình cảm đặc biệt đến với các em vùng cao, giúp các em bớt đi phần nào trong cuộc sống. Đồng chí đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của CLB Doanh nhân 2030, các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý các doanh nghiệp Việt Nam...Qua chương trình, đồng chí kêu gọi các doanh nhiệp tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình để cùng với nhà nước chăm lo đời sống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngay sau buổi lễ, CLB Doanh nhân 2030 đã vận động gây quỹ trực tiếp từ các cá nhân tập thể thuộc CLB, các đơn vị đồng hành, được 83 triệu 500 nghìn đồng tặng cho trường THCS Quyết Tiến, với mục đích làm các công trình phụ, hệ thống cấp nước sinh hoạt và láng sân trường.

Dịp này, đồng chí Thào Xuân Sùng cùng đoàn đã đi thăm các chương trình phát triển dược liệu trên địa bàn huyện./.

(Hoàng Tâm - Đài Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức "Người lính già"

BHG- Họ gọi nhau là những "Người lính già" bởi mái đầu đã ngả nhiều sợi bạc, đôi bàn tay run run lần từng kỷ vật và ký ức lại vỡ òa nước mắt khi nhớ về thời khắc hào hùng của hơn 40 năm về trước. Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng với họ, từng trận đánh, từng mảnh đất đã đi qua và cả tình người miền Nam ấm áp, ruột thịt luôn ở lại trong trái tim mình.

30/04/2016
Tập huấn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ

BHG- Ngày 29.4, Sở Lao động - TBXH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ, gia đình có một con độc nhất là liệt sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng quy định.

30/04/2016
Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống

BHG- Sáng 28.4, tại hội trường Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống CCB các đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2016).

28/04/2016
Bé gái 3 tuổi ở Bắc Mê bị vết thương sọ não đang cần sự giúp đỡ

BHG - Khoảng 10h ngày 23.4, khi đang làm nương thì vợ chồng anh Triệu Văn Quốc ở thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm (Bắc Mê) nhận được tin con gái của mình là cháu Triệu Thị Hương (3 tuổi) bị chảy nhiều máu ở đầu, lơ mơ, nói nhảm. Ngay lập tức, gia đình đưa cháu Hương đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bắc Mê và được giới thiệu lên BVĐK tỉnh trong tình trạng hôn mê, khó thở.

27/04/2016