Bé gái 3 tuổi ở Bắc Mê bị vết thương sọ não đang cần sự giúp đỡ

15:13, 27/04/2016

BHG - Khoảng 10h ngày 23.4, khi đang làm nương thì vợ chồng anh Triệu Văn Quốc ở thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm (Bắc Mê) nhận được tin con gái của mình là cháu Triệu Thị Hương (3 tuổi) bị chảy nhiều máu ở đầu, lơ mơ, nói nhảm. Ngay lập tức, gia đình đưa cháu Hương đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bắc Mê và được giới thiệu lên BVĐK tỉnh trong tình trạng hôn mê, khó thở.

Tại BVĐK tỉnh, cháu Hương đã được chụp X quang và phát hiện đầu cháu Hương có dị vật ở vùng chẩm. Xác định chấn thương này ở vị trí rất nguy hiểm nếu không có phương án điều trị thích hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu. Ngay sau đó, Ban giám đốc và Khoa Ngoại BVĐK tỉnh đã hội chẩn, xin ý kiến của Bệnh viện Việt Đức và thống nhất phương án điều trị cho cháu Hương bằng phương pháp hồi sức nội khoa.

Cháu Hương đang được điều trị tại Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc BVĐK tỉnh
Cháu Hương đang được điều trị tại Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc BVĐK tỉnh

 

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế thăm và tặng quà cho cháu Hương đang nằm điều trị tại BVĐK tỉnh
Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế thăm và tặng quà cho cháu Hương đang nằm điều trị tại BVĐK tỉnh

Sau 4 ngày điều trị tích cực, dưới sự quan tâm của Ban giám đốc, tập thể Khoa Hồi sức Tích cực và chống độc của BVĐK tỉnh, sức khỏe của cháu Hương đã hồi phục, cháu đã có thể nói chuyện với bố mẹ và ăn uống bình thường. Hiện tại, Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và điều trị để tránh các di chứng cho cháu sau này.

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo ngành Y tế, lãnh đạo BVĐK tỉnh cũng đã tới Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc của BVĐK tỉnh thăm cháu và động viên gia đình phối hợp cùng các bác sỹ của bệnh viện trong việc chăm sóc và điều trị cho cháu.

Kể từ khi vào viện, cháu Hương được hưởng 100% viện phí và các chế độ khác theo quy định của BHYT. Tuy nhiên, gia đình cháu rất khó khăn, cuộc sống của cả gia đình đều nhờ vào việc làm nương rẫy. Khi cháu phải điều trị tại BVĐK tỉnh cả hai bố mẹ đều bỏ việc làm nương và gửi con trai 6 tuổi nhờ hàng xóm trông hộ để có thể thay phiên nhau chăm sóc cháu Hương. Được biết, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nên bố mẹ cháu Hương đã đề xuất với các bác sỹ điều trị cho ra viện (do phải chi phí tiền ăn của cả hai bố mẹ nên tốn kém) để về nhà mặc dù cháu Hương vẫn đang trong thời gian điều trị, nhưng đã được các bác sỹ phân tích đây là trường hợp cần được theo dõi và điều trị đặc biệt nếu không sẽ nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của cháu nên đã được gia đình chấp thuận cho cháu điều trị tại bệnh viện.

Rất mong các nhà hảo tâm ủng hộ để gia đình có điều kiện chữa trị cho cháu Hương nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Hiện tại, cháu Hương vẫn đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của BVĐK Hà Giang. Điện thoại của bố cháu: Anh Triệu Văn Quốc, số ĐT 0947.538460.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tác hại của việc hút thuốc lá

BHG - Theo tổ chức Y tế thế giới hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 1,3 tỷ người hút thuốc lá., cứ 8 giây lại có một người chết do hút thuốc lá trung bình mỗi năm có khoảng 5 triệu người chết do hút thuốc lá và ước tính đến năm 2025, con số này sẽ lên 10 triệu người . 

27/04/2016
Thành phố Hà Giang: Hơn 80% số thịt lợn bán không có dấu kiểm dịch thú y

BHG - Đó là một con số "giật mình" về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn thành phố Hà Giang (TPHG) hiện nay đáng để chính quyền, ngành chức năng và người tiêu dùng lưu tâm.

26/04/2016
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vì sự phát triển bền vững

BHG - Dự báo nhu cầu sử dụng lao động (LĐ) trong khối doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2020 tăng khoảng trên dưới 20 nghìn người. Trong đó, LĐ qua đào tạo hệ trung cấp, cao đẳng nghề khoảng 14 nghìn người; LĐ có trình độ đại học, cao đẳng 5 nghìn người. Như vậy, vấn đề giải quyết việc làm cho LĐ không khó, chỉ có điều nguồn nhân lực (NNL) có đáp ứng được yêu cầu của chủ sử dụng. 

26/04/2016
Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước khi đi phẫu thuật tim bẩm sinh

BHG- Chiều 25.4, Quỹ Bảo trợ trẻ em - Sở Lao động TBXH tỉnh Hà Giang tổ chức gặp mặt, động viên nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi phẫu thuật tim bẩm sinh tỉnh đợt 2 năm 2016 tại Bệnh viện E Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Lao động TBXH và nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

26/04/2016