Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Triển khai thành công nhiều kỹ thuật y học mới

07:44, 16/02/2016

BHG- Là bệnh viện đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong khám, chữa bệnh của tỉnh, trong năm qua, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã không ngừng triển khai, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Nhờ đó, nhiều ca bệnh khó, hiểm nghèo đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao đã được thực hiện thành công, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình (đầu tiên bên phải) chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật các bệnh lý về cơ quan vận động cho đội ngũ y, bác sỹ BVĐK tỉnh.
PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình (đầu tiên bên phải) chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật các bệnh lý về cơ quan vận động cho đội ngũ y, bác sỹ BVĐK tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện có 34 khoa, phòng chức năng, 512 cán bộ, CCVC. Trung bình mỗi ngày, số lượng người đến khám trên 400 người, người bệnh điều trị nội trú tại các khoa lâm sàng từ 500 - 600 người bệnh, với công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 95% kế hoạch. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; trong những năm qua, Bệnh viện đẩy mạnh việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại như: Hệ thống giàn phẫu thuật nội soi về ổ bụng, tiết niệu, tai mũi họng, máy chụp cắt lớp CT-Scaner, máy chạy thận nhân tạo, máy siêu âm màu 4D và hệ thống máy chụp X.quang kỹ thuật số, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nước tiểu... Nhờ đó, đã điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng, bệnh khó mà không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, tạo thuận lợi, giảm chi phí cho người dân.

Hiện nay, với 14 phòng mổ hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao; trong năm qua, Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 15 gói kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến Trung ương cũng như ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới vào chẩn đoán, điều trị như: Kỹ thuật ghép da bỏng, phẫu thuật nội soi khớp gối, tán sỏi laser, Liệu pháp Sulfactant thay thế, chuyên khoa RHM;... Đồng thời, triển khai một số dịch vụ kỹ thuật mới trong năm 2015 như: Xét nghiệm sớm ung thư vú, tử cung, gan, tuyến giáp; đo độ loãng xương; kỹ thuật sinh thiết xuyên thành qua CT-Scaner; tắm bỏng, điều trị thải sắt, sử dụng sunfatant điều trị bệnh màng trong cho trẻ sơ sinh non tháng...

Việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong y học tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn, nhiều bệnh nhân mắc bệnh nguy kịch, phức tạp đã được cứu sống kịp thời. Các dịch vụ y tế chất lượng cao đã đến gần hơn với người dân trong tỉnh và một số địa phương lân cận, từ đó đã giảm đáng kể số người bệnh phải chuyển tuyến và tỷ lệ tử vong. Có thể thấy, với những thành tựu bước đầu trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khám, chữa bệnh đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trên địa bàn, tạo được sự tin cậy, uy tín, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo ít có cơ hội được tiếp cận với các loại hình dịch vụ y tế cao.

Thùy Dung (Trung tâm TT/GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh: Ô tô lao xuống vực, 7 người thương vong

BHG- Vào đêm 30.1, rạng sáng 31.1 (chưa xác định rõ thời gian), xe ô tô tải BKS 23C – 00445, do Nông Văn Quốc (chưa rõ năm sinh), trú tại xã Minh Sơn (Bắc Mê) điều khiển theo hướng Du Già – Lũng Hồ (Yên Minh) đến địa phận thôn Bản Cáp 2, xã Lũng Hồ (Yên Minh) thì mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 200m. Khi xảy ra tai nạn, trên xe có 7 người (bao gồm cả lái xe). Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người chết (trong đó có lái xe), 3 người bị thương. Ngoài lái xe, danh tính những nạn nhân hiện vẫn chưa rõ.

31/01/2016
Vị Xuyên thiệt hại 49 con trâu do thời tiết rét hại

BHG- Theo thống kê nhanh của Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Vị Xuyên. Tính đến hết ngày 29.1, toàn huyện có 49  con trâu chết do rét trên địa bàn 9 xã gồm: Lao Chải 4 con; Cao Bồ 1 con, Thượng Sơn 9 con, Kim Thạch 6 con, Kim Linh 7 con, Ngọc Linh 2 con, Xín Chải 7 con, Quảng Ngần 9 con, Bạch Ngọc 1 con.

30/01/2016
Đồng bộ giải pháp giảm nghèo bền vững

(Xuân 2016)- Chia tay năm Ất Mùi, tỉnh ta đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực giảm nghèo. Trong không khí ấm áp của ngày đầu Xuân mới, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở LĐ-TBXH xung quanh "chuyện giảm nghèo".

30/01/2016
Tín hiệu vui từ cải cách hành chính

(Xuân 2016)- Tỉnh ta vừa hoàn thành giai đoạn I (2011-2015) thực hiện cải cách hành chính (CCHC) với kết quả nổi bật như: Công tác CCHC luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, sự điều hành của UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. 

30/01/2016