Hà Giang

Lũ ống cuốn trôi nhà và 3 người dân bị mất tích tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên)

15:00, 08/09/2015

BHG - Vào khoảng 20 giờ ngày 7.9, tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên đã xảy ra trận lũ ống gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân.

Nước lũ cuốn trôi hoàn toàn một nhà dân khiến ba người trong cùng một gia đình là chị Giàng Thị Mảy (sinh năm 1991), đang mang thai tháng thứ bảy và hai con là Phàn Phú Sơn (sinh năm 2010) và Phàn Phú Minh (sinh năm 2012) mất tích. Chồng chị Mảy là anh Phàn Sài Nuôi đang đi làm ăn xa nên thoát nạn. Toàn bộ tài sản trong nhà và gia súc gồm: Hai con trâu, tám con lợn của gia đình chị Mảy cũng bị nước lũ cuốn trôi. Ước thiệt hại về tài sản khoảng 300 triệu đồng. Nước lũ còn gây thiệt hại hàng chục ha lúa vụ mùa của nhân dân xã Thuận Hòa.

Được biết con suối nhỏ chảy qua địa bàn thôn Minh Tiến bắt nguồn từ dãy núi cao, thường ngày dòng suối này rất ít nước nên một số hộ dân làm nhà ven suối để tiện sinh hoạt. Mấy ngày gần đây, trên địa bàn xã Thuận Hòa mưa liên tục, đỉnh điểm là trận mưa to vào chiều tối ngày 7.9 nên mới xảy ra vụ việc thương tâm như trên.

Chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên do trời tối, mưa to, gió lớn, nước suối dâng cao nên các lực lượng gặp khó khăn trong công tác tìm kiếm. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được thi thể ba nạn nhân.

Sáng 8.9, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lương Văn Đoàn và lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh và huyện đã có mặt tại thôn thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn. Huyện và các tổ chức, cá nhân cũng đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị nạn tiền để sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó huyện đã chỉ đạo xã rà soát số hộ trên địa bàn nằm trong vùng xảy ra lũ ống, lũ quét và có nguy cơ sạt lở cao để lên phương án di chuyển.

Địa điểm nhà gia đình chị Giàng Thị Măng bị lũ cuốn trôi
Địa điểm nhà gia đình chị Giàng Thị Mảy bị lũ cuốn trôi

 

Dòng nước lũ cuốn trôi cây cối, hoa màu của người dân thôn Minh Tiến
Dòng nước lũ cuốn trôi cây cối, hoa màu của người dân thôn Minh Tiến

 

Các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mấy tích
Các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mấy tích

CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: Mưa lớn gây sạt lở tuyến đường đi xã Tát Ngà, Niêm Tòng

BHG- Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên vào đêm 28.8 và rạng sáng ngày 29.8 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xuất hiện mưa to và dông gây sạt lở đất đá, làm ách tắc giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 4C đi xã Tát Ngà, Niêm Sơn và Niêm Tòng.

31/08/2015
Dự báo thời tiết phục vụ dịp nghỉ Lễ 2.9 và Lễ Khai giảng Quốc gia năm 2015 (từ 1-5.9.2015)

1. Các tỉnh Bắc Bộ: Ngày 1/9 ở các tỉnh Bắc Bộ (bao gồm cả thủ đô Hà Nội) chủ yếu không mưa, ngày trời nắng; Từ chiều ngày 2 đến ngày 3/9 ở phía Đông Bắc Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng trở lại, riêng khu vực ven biển Quảng Ninh – Hải Phòng có mưa to đến rất to. Từ ngày 4-5/9 mưa có xu hướng giảm, nhiệt độ tăng dần.

 
31/08/2015
TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TỚI SỨC KHỎE SINH SẢN

BHG - Một điều bất ngờ với nhiều người là hút thuốc lá – hành vi mà trước đây được coi là thể hiện sức mạnh của nam giới – lại gây bệnh gây liệt dương. Nam giới hút thuốc lá có nguy cơ liệt dương cao gấp 2 lần so với người không hút, do các thành phần độc trong thuốc lá gây xơ vữa động mạch ở dương vật, làm giảm tưới máu.

28/08/2015
Bế giảng lớp "Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý chất lượng, ATTP nông sản nguồn gốc thực vật"

BHG- Chiều 27.8, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn I phối hợp với Chi cục Quản lý Chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Giang tổ chức bế giảng lớp "Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý chất lượng, ATTP nông sản có nguồn gốc thực vật". 

28/08/2015