Đường đi bộ thành... "cái bẫy"!?

17:31, 18/07/2015

BHG- Theo phản ánh của 1 số người dân, trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn từ nhà khách Sông Miện vào tuyến phố Ẩm Thực (TPHG), nhiều đoạn trên vỉa hè có những nắp cống bị hỏng, tạo nên những “cái bẫy”, gây nguy hiểm cho người đi bộ và làm mất mỹ quan đô thị.

 

Những nắp cống bị hư hỏng trên tuyến đường trở thành “chiếc bẫy” người đi bộ.
Những nắp cống bị hư hỏng trên tuyến đường trở thành “chiếc bẫy” người đi bộ.

Anh H.K ở phường Nguyễn Trãi, là một nạn nhân của những “cái bẫy” trên bức xúc cho biết: Mấy hôm trước, bạn bè ở tỉnh khác đến Hà Giang chơi, anh dẫn đi qua đoạn đường này, khi đang giới thiệu cho bạn bè về vẻ đẹp của thành phố thì vô tình bị thụt chân xuống chiếc hố trên đường, gây chấn thương ở 2 chân và vỡ 1 điện thoại thông minh. Sự việc không khỏi làm anh ngại ngùng với bạn bè.

 Qua tìm hiểu của phóng viên, chỉ cần đi khoảng 200m qua đoạn đường này, đã có đến 5 chiếc hố trên vỉa hè dành cho người đi bộ. Đó là nguyên nhân dẫn đến không ít vụ người dân, du khách qua tuyến phố này đã bị thụt chân xuống hố. Được biết, tuyến phố trên đang được cấp ủy, chính quyền địa phương vận động xây dựng Tuyến phố văn minh, trở thành nơi thu hút khách du lịch. Theo quan sát của chúng tôi, ngay phía trên những chiếc hố ở đầu đường, có cắm biển mang nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Với 2 hình ảnh trái ngược nhau như vậy đã tạo ra một hình ảnh thực sự phản cảm đối với du khách. Trong khi chúng ta đang tập trung xây dựng thành phố du lịch miền núi sáng, xanh, sạch, đẹp; thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có trách nhiệm, không nên để tồn tại những hình ảnh như trên.

Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ em

BHG- Mùa hè, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, nhiệt độ thay đổi thất thường; độ ẩm không khí thấp là điều kiện thuận lợi cho virút, vi khuẩn gây bệnh phát triển, dễ gây các bệnh viêm đường hô hấp (VĐHH) ở mọi lứa tuổi, nhưng nhiều nhất là trẻ em.

18/07/2015
Trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa chương trình "Màu hoa đỏ" tại Hà Giang

BHG- Ngày 16.7, tại phòng họp UBND Thành phố, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với một số cơ quan của tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 8 năm 2015 cho các gia đình chính sách, người có công nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 2015). 

17/07/2015
Cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét và trượt lở đất, đá

Hiện nay, đang tồn tại một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 – 27 độ vĩ bắc, bị nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa từ phía Bắc. Dự báo, từ đêm 15.7 trở đi, thời tiết các khu vực trong tỉnh sẽ có mưa, mưa rào và dông ở nhiều nơi. 

16/07/2015
Thực hiện giao dịch điện tử trong việc tham gia BHXH, BHYT và BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

BHG- Thực hiện Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 9.3. 2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về Giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, ngày 14. 4.2015, Tổng Giám đốc BHXHViệt Nam đã ban hành Quyết định số 528/QĐ-BHXH quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; Quyết định 592/QĐ-BHXH ngày 18.5. 2015 về việc ban hành phần mềm giao dịch BHXH điện tử phiên bản 1.0 (viết tắt GDĐT 1.0). 

16/07/2015