Hà Giang

Bé gái 16 tháng tuổi tử vong do bị ong đốt

16:49, 30/07/2015

BHG - Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 27.7, cháu Giàng Thị H, 16 tháng tuổi ở thôn Bản Phố, xã Minh Tân (Vị Xuyên) đã được gia đình đưa vào cấp cứu ở khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viên Đa khoa tỉnh trong tình trạng rất nguy kịch, hôn mê sâu.

Theo mẹ cháu Giàng Thị H cho biết, do chị đi làm nương nên đã để cháu H ở nhà chơi với 3 cháu hàng xóm lớn tuổi hơn, sau đó các cháu đều ra vườn chơi thấy tổ ong đất, vì hiếu động nên các cháu đã trêu ong và bị ong đốt, do cháu H nhỏ quá nên không chạy được.

Bác sĩ Hoàng Duy Dương, khoa Hồi sức tích cực và Chống độc cho biết khi được chuyển vào khoa, cháu Giàng Thị H trong tình trạng rất nguy kịch hôn mê sâu, tím tái. Trên đầu, lưng, chân có nhiều vết do ong đốt thâm tím ở toàn thân. Mặc dù đã hết sức cứu chữa nhưng cháu bé không qua khỏi và đã tử vong vào lúc 14 giờ cùng ngày.

Các bậc phụ huynh cần lưu ý, mùa hè là mùa phát triển của các loại côn trùng cho nên các gia đình có cháu nhỏ cần phải cảnh giác để ý đến các cháu nhỏ khi các cháu vui chơi, đùa nghịch, trêu chọc tại những nơi có cây cối, bụi rậm để tránh bị ong, côn trùng đốt gây nguy hiểm đến tính mạng của các cháu nhỏ.

  ctv: Trần Hùng Cường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Biên cương hình bóng quê nhà

Cảm thức thời gian

Tháng bảy, nếu tính theo chuyển vần của vũ trụ thì bắt đầu vào tiết mưa. Mùa cho cây đơm trái sinh sôi nảy nở… Còn theo chuyển vần của đời người, thì đó là khi các sĩ tử tất bật cho những ngày thi đại học với khát khao cháy bỏng được bay trên đôi cánh của những ước mơ, hoài bão bấy nay. Với những người khác, sẽ có vô vàn những điều đáng nhớ hoặc không đáng nhớ. Có thể là sự khởi đầu, cũng có thể là kết thúc…

30/07/2015
Thành phố Hà Giang tổ chức hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 30.7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình HMTN hưởng ứng chiến dịch "Những giọt hồng nhân ái" hè 2015.

30/07/2015
Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tặng quà các nạn nhân

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin" (10.8.1961 –2015), trong các ngày từ 20 đến 30.7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm CĐDC/DIOXIN. 

30/07/2015
Vị Xuyên thí điểm tinh giản biên chế cán bộ không chuyên trách ở cơ sở

BHG- Với thực tế cán bộ đông nhưng chưa mạnh và có sự bất cập trong bố trí, sử dụng hiện nay, việc tinh giản biên chế là cần thiết. Vì sự cồng kềnh của bộ máy cấp xã không chỉ ảnh hưởng đến sự vận hành thông suốt và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, mà còn khiến người dân gặp không ít phiền hà. 

30/07/2015