Quản Bạ bị thiệt hại hơn 1,1 tỷ đồng do thiên tai

10:27, 08/06/2015

BHG- Đêm 4 rạng sáng ngày 5.6, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa to đến rất to kèm theo gió lốc gây ảnh hưởng và thiệt hại đến một số diện tích cây trồng và tài sản nhân dân, công trình phúc lợi Nhà nước.

Trong đêm ngày 4 rạng sáng ngày 5.6, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa to, đến rất to kèm theo gió lốc, lũ quét trôi 250m đường nhựa từ trung tâm huyện vào xã Nghĩa Thuận tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân, hiện tại phương tiện giao thông không đi qua được.
Trong đêm ngày 4 rạng sáng ngày 5.6, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa to, đến rất to kèm theo gió lốc, lũ quét trôi 250m đường nhựa từ trung tâm huyện vào xã Nghĩa Thuận tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân, hiện tại phương tiện giao thông không đi qua được.

Theo báo cáo nhanh của các phòng chức năng huyện Quản Bạ, tại các xã Thanh Vân, Nghĩa Thuận và thị trấn Tam Sơn có 5 ngôi nhà bị sạt lở trước và sau nhà; bị tốc mái lợp và một nhà lớp học bị hỏng mái tại xã Quản Bạ. Gần 10ha ngô bị thiệt hại trên 80% và 0,5ha diện tích lúa lai bị ngập úng tại xã Thanh Vân; lũ quét khoảng 1,5ha diện tích mạ lúa lai tại xã Nghĩa Thuận. Đường từ trung tâm huyện vào xã Nghĩa Thuận bị hỏng tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân với chiều dài khoảng 250m, trong đó: Khoảng 120m mặt đường nhựa bị cuốn trôi hoàn toàn; trên 100m mặt đường nhựa bị hư hỏng nặng, hiện tại phương tiện giao thông không đi qua được. Ước tính tổng thiệt hại ban đầu quy thành tiền hơn 1.120.000.000 đồng…

Ngay sau khi xảy ra mưa to, đến rất to kèm theo gió lốc gây ảnh hưởng và thiệt hại đến một số diện tích cây trồng và tài sản nhân dân, công trình phúc lợi Nhà nước. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã đã vận động các gia đình với phương châm 4 tại chỗ tự khắc phục đến mức có thể. Đồng thời, các ban, ngành của xã, thị trấn đang khẩn trương đến các thôn bản rà soát, tổng hợp thiệt hại thực tế và hướng dẫn, vận động nhân dân phòng, tránh và khắc phục thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống và đảm bảo lao động, sản xuất.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháu bé dân tộc Bố Y bị bệnh tim bẩm sinh cần được giúp đỡ

BHG - Cháu Dương Chính Hoàng, 14 tháng tuổi, dân tộc Bố Y, ở thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) bị bệnh tim bẩm sinh. Mẹ cháu là chị Lục Kim Viền và bố là anh Dương Quang Công, kể lại: Từ khi mới sinh ra cháu luôn đau yếu, không ăn, ngủ được, khó lên cân. 

30/05/2015
Xã Thu Tà thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội

BHG - Xã Thu Tà nằm cách trung tâm huyện Xín Mần 32km về phía Đông, có tổng diện tích tự nhiên 2.749,79ha. Toàn xã có 547 hộ với 2.675 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn khá cao. Trong thời gian qua, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể  xã quan tâm triển khai, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách xã hội... 

30/05/2015
Kết quả cải cách hành chính ở Bắc Mê

BHG - Thủ tục hành chính công khai, minh bạch, đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn, phiền hà cho dân... là mục đích hướng đến trong cải cách hành chính (CCHC) ở Bắc Mê, nhất là ở thời điểm huyện đang mở cửa kêu gọi và thu hút đầu tư. 

30/05/2015
Trao 114 con bò giống cho người nghèo các xã vùng biên giới ở huyện Xín Mần

BHG - Ngày 29.5, tại xã Xín Mần (Xín Mần), Ban chỉ đạo chương trình "Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới" phối hợp với Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao tặng bò giống cho các hộ nghèo các xã vùng biên giới của huyện Xín Mần. Đến dự có lãnh đạo chi nhánh Viettel Hà Giang, lãnh đạo huyện Xín Mần và đông đảo bà con nhân dân...

30/05/2015