Hà Giang

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả

10:13, 29/06/2015

BHG- Trong 2 ngày 27 và 28.6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với Cục Phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả cho hơn 200 cán bộ làm công tác kho quỹ, thủ quỹ của các tổ chức tín dụng trên điạ bàn tỉnh. 

Cán bộ Cục phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình bày kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả tại lớp tập huấn.
Cán bộ Cục phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình bày kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn được nghe các giảng viên của Cục phát hành kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình bày các nội dung gồm: Đặc điểm bảo an của tiền polymer Việt Nam; kỹ năng phân biệt tiền thật, tiền giả; đặc điểm một số loại tiền giả polymer xuất hiện trong lưu thông hiện nay; quy định xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng; đặc điểm bảo an và cách kiểm tra, nhận biết USD…

Đặc biệt, lớp tập huấn được nghe các giảng viên nêu rõ một số thủ đoạn tiêu thụ tiền giả của tội phạm, đó là: Tội phạm dùng tiền giả mệnh giá lớn mua hàng hóa có giá trị nhỏ hoặc đổi lấy tiền mệnh giá nhỏ để được trả lại bằng tiền thật. Hành vi tiêu thụ này chúng thường nhằm vào những người buôn bán nhỏ, người già, nhất là ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi người dân có ít thông tin về tiền giả để mua hàng hóa hoặc lợi dụng khi người bán hàng đang bận rộn, mất tập trung, thiếu cảnh giác để mua hàng với giá trị lớn bằng tiền giả, thủ đoạn này chúng có thể thực hiện ngay cả ở thành phố, nơi đông người…

 Sau 2 ngày tập huấn, các học viên đã cơ bản nắm được những thông tin cần thiết về kỹ năng phân biệt tiền thật, tiền giả, đồng thời được kiểm tra trắc nghiệm. Kết thúc lớp tập huấn các học viên được cấp Giấy chứng nhận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn trong Khối doanh nghiệp

BHG- Thời gian qua, các hoạt động và phong trào Đoàn Thanh niên (TN) trong Khối luôn được các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp (DN) quan tâm tạo điều kiện về thời gian, con người, cơ sở vật chất... ĐVTN trong Khối luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, tình nguyện, xung kích, khắc phục khó khăn, vươn lên giành nhiều thành tích, từ đó khẳng định được vai trò, vị trí của TN và tổ chức Đoàn có đóng góp quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

27/06/2015
Thành phố Hà Giang phát động ủng hộ 5 gia đình bị hỏa hoạn

BHG- Với tinh thần "Nhường cơm sẻ áo", sáng 25.6, thành phố Hà Giang tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ 5 gia đình bị hỏa hoạn tại thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện (TP Hà Giang).

25/06/2015
Sơ ý gây hậu quả khôn lường

BHG- Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Thị Linh Phiếu, 11 tháng tuổi, dân tộc Tày, ở xã Du Tiến, huyện Yên Minh vào viện trong tình trạng vùng mặt bị bỏng nặng.

25/06/2015
Tăng cường cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế

BHG- Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong việc tạo thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước, thời gian qua, Cục Thuế đã tập trung chỉ đạo và thực hiện triển khai đồng bộ, tích cực các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, giảm số giờ làm thủ tục về thuế theo mục tiêu chung của Chính phủ, Bộ Tài chính (giảm từ 537 giờ xuống còn 171 giờ/năm).

24/06/2015