Báo Hà Giang - Đoàn từ thiện Hà Nội

Khánh thành bàn giao nhà lớp học Mầm non

10:37, 08/06/2015

BHG- Sáng 6.6, tại thôn Lùng Hóa, xã Lùng Tám (Quản Bạ), Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao lớp học mầm non. Tới dự có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quản Bạ, Phòng Giáo dục huyện, xã Lùng Tám cùng thầy cô giáo trường Mầm non và bà con nhân dân thôn Lùng Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội, huyện Quản Bạ
Các đồng chí lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội, huyện Quản Bạ, xã Lùng Tám và trường Mầm non cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Lùng Hóa.

Nhà lớp học Mầm non được bà Trần Thị Ánh Tuyết và đoàn từ thiện Hà Nội đầu tư trên 500 triệu đồng và khởi công xây dựng từ đầu tháng 4/2015, đến 6/6/2015 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng với các hạng mục gồm: 2 phòng học, 1 phòng lưu trú giáo viên, 1 bể nước, công trình vệ sinh và sân chơi cùng với đầy đủ trang thiết bị đồ chơi phục vụ việc học tập và giảng dạy như xích đu, đu quay, cầu trượt, bập bênh, bàn ghế, trao quà cho các em học sinh và 64 hộ dân trong thôn… Tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Sùng Mí Chứ nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, Đoàn từ thiện Hà Nội và Báo Hà Giang phối hợp làm nhiều chương trình từ thiện nhằm hỗ trợ giúp đỡ bà con và các em học sinh vùng cao vơi đi những khó khăn, như tặng quà cho hộ nghèo và nhà trường, xây nhà lớp học cho các cháu mầm non; đồng chí nhắc nhở cấp ủy, chính quyền xã Lùng Tám và Trường mầm non sau khi tiếp nhận công trình lớp học phải sử dụng đúng mục đích, thường xuyên duy tu bảo dưỡng để công trình phát huy có hiệu quả sử dụng phục vụ lâu dài.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ, Đảng ủy, UBND xã Lùng Tám, trường Mầm non, bà con nhân dân thôn Lùng Hóa, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của bà Trần Thị Ánh Tuyết cùng các ông bà trong Đoàn từ thiện Hà Nội, Báo Hà Giang đã quan tâm giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất, cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn nói chung và sự nghiệp giáo dục nói riêng, đặc biệt là xây dựng các trường mầm non ở những nơi vùng sâu vùng xa, khó khăn như thôn Lùng Hóa, đồng chí chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã, trường mầm non đưa vào sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích, đồng thời cũng mong rằng trong thời gian tới huyện Quản Bạ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Đoàn từ thiện Hà Nội và Báo Hà Giang.

Cũng trong dịp này, Đoàn từ thiện Hà Nội, Báo Hà Giang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà lớp học mầm non thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc và dự kiến sẽ hoàn thành bàn giao vào đầu năm học mới 2015-2016.

Đoàn từ thiện Hà Nội tặng các mô hình Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn cho trường để phục vụ học tập, giải trí của các cháu.
Đoàn từ thiện Hà Nội tặng các mô hình Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn cho trường để phục vụ học tập, giải trí của các cháu.

 

Các đồng chí lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội, huyện Quản Bạ
Các đồng chí lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội, huyện Quản Bạ, xã Lùng Tám và các thầy, cô giáo tại ngôi trường mới.

 

Đoàn từ thiện Hà Nội tặng các trang thiết bị cho các cháu học sinh nhà trường.
Đoàn từ thiện Hà Nội tặng các trang thiết bị cho các cháu học sinh nhà trường.

 

Tin ảnh: Bình Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao 114 con bò giống cho người nghèo các xã vùng biên giới ở huyện Xín Mần

BHG - Ngày 29.5, tại xã Xín Mần (Xín Mần), Ban chỉ đạo chương trình "Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới" phối hợp với Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao tặng bò giống cho các hộ nghèo các xã vùng biên giới của huyện Xín Mần. Đến dự có lãnh đạo chi nhánh Viettel Hà Giang, lãnh đạo huyện Xín Mần và đông đảo bà con nhân dân...

30/05/2015
Kết quả cải cách hành chính ở Bắc Mê

BHG - Thủ tục hành chính công khai, minh bạch, đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn, phiền hà cho dân... là mục đích hướng đến trong cải cách hành chính (CCHC) ở Bắc Mê, nhất là ở thời điểm huyện đang mở cửa kêu gọi và thu hút đầu tư. 

30/05/2015
Xã Thu Tà thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội

BHG - Xã Thu Tà nằm cách trung tâm huyện Xín Mần 32km về phía Đông, có tổng diện tích tự nhiên 2.749,79ha. Toàn xã có 547 hộ với 2.675 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn khá cao. Trong thời gian qua, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể  xã quan tâm triển khai, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách xã hội... 

30/05/2015
Cháu bé dân tộc Bố Y bị bệnh tim bẩm sinh cần được giúp đỡ

BHG - Cháu Dương Chính Hoàng, 14 tháng tuổi, dân tộc Bố Y, ở thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) bị bệnh tim bẩm sinh. Mẹ cháu là chị Lục Kim Viền và bố là anh Dương Quang Công, kể lại: Từ khi mới sinh ra cháu luôn đau yếu, không ăn, ngủ được, khó lên cân. 

30/05/2015