Trẻ nghịch lửa làm cháy nhà

16:45, 10/05/2015

BHG - Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 9.5, xảy ra vụ cháy nhà của gia đình anh Lù Rèn Quáng (SN 1964), vợ là Thèn Thị Và (SN 1965) dân tộc La Chí, ở cụm Mã Tẻn, thôn Bản Pắng, xã Bản Máy, (Hoàng Su Phì). Ngọn lửa đã thiêu trụi hoàn toàn căn nhà và toàn bộ tài sản của gia đình. Rất may không có thiệt hại về người, tổng thiệt hại ước tính khoảng 80 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Bản Máy  và lực lượng Dân quân và bà con giúp gia đình anh Lù Rèn Quáng khắc phục vụ cháy
Đồn Biên phòng Bản Máy cùng lực lượng Dân quân và bà con giúp gia đình anh Lù Rèn Quáng khắc phục vụ cháy

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Bản Máy đã nhanh chóng cùng cấp ủy chính quyền xã Bản Máy huy động lực lượng dập lửa nhưng do gió to, ngọn lửa lớn, thời tiết khô hanh nắng nóng kéo dài, nguồn nước ở xa, dân cư thưa thớt nên việc ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do 2 cháu Lù Thị Hem (5 tuổi) và Lù Văn Khanh (4 tuổi) con của gia đình đốt giấy nghịch, làm lửa cháy leo lên nhà.

Ngay sau vụ việc không may xảy ra, Đồn Biên phòng Bản Máy, cấp ủy chính quyền, đoàn thể xã đã đến động viên, thăm hỏi gia đình và hỗ trợ 120 tấm lợp Prô - Ximăng. Riêng Đồn BP Bản Máy hỗ trợ thêm quần áo, chăn màn và một số nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt. Vận động mỗi hộ gia đình trong thôn ủng hộ 3kg gạo, giúp đỡ gia đình anh Quáng dọn dẹp, dựng nhà mới để ổn định cuộc sống. 

Khánh Trình

(Đồn Biên phòng Bản Máy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để người có thu nhập thấp tiếp cận gói vay 30.000 tỷ đồng

BHG-Gói cho vay của Nhà nước 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 5%/năm kéo dài trong 15 năm là một cơ hội đối với những người thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận với nguồn vốn này để xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhằm giải quyết những khó khăn, nhất là đối với những cán bộ, CCVC, LLVT và những người lao động ở thành phố, thị trấn các huyện lỵ. Song từ khi triển khai thực hiện gói vay này, các đối tượng trên địa bàn tỉnh ta vẫn chưa tiếp cận được nguồn vốn này.

30/04/2015
"Mỗi trái dưa - một tấm lòng"

BHG- Với mong muốn giúp đồng bào miền Trung vơi bớt những khó khăn, chỉ trong vòng 3 ngày từ 15 đến 18.4, hơn chục tấn dưa hấu do Nhóm "Tuổi trẻ Hà Giang" liên hệ thu mua và vận chuyển được tiêu thụ hết sạch trong vài giờ đồng hồ tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Yên Minh và thành phố Hà Giang. 7.500 đồng/1kg – số tiền không lớn, nhưng đó là mồ hôi, nước mắt của người nông dân và là tấm lòng của người dân Hà Giang sẻ chia với đồng bào mình.

29/04/2015
Đại hội Chi bộ Hội Đông y tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG - Ngày 9.5, Chi bộ Hội Đông y tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020, với chủ đề "Nâng cao năng lực, phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển Đông y trong thời kỳ mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân". 

10/05/2015
Nắng nóng tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới

Nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các khu vực tây Bắc Bộ và mở rộng sang hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao

08/05/2015