Thi đua yêu nước là mục tiêu và động lực phát triển

07:01, 27/05/2015

BHG- Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Thấm nhuần tư tưởng đó của Người, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam; sự phối hợp tạo điều kiện của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã thường xuyên duy trì, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Công đoàn (CĐ) và Công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ). Thực tiễn đã chứng minh, thi đua đã trở thành mục tiêu, động lực vượt khó, sáng tạo để tiếp tục phát triển của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu KT-XH của tỉnh.

Đồng chí Lò Thị Mỷ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐ LĐ tỉnh tặng quà cho công nhân tại Công ty TNHH 1 thành viên Long Trà.
Đồng chí Lò Thị Mỷ, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐ LĐ tỉnh tặng quà cho công nhân tại Công ty TNHH 1 thành viên Long Trà.

Có thể khẳng định: Phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ những năm qua là sự kế thừa và phát triển sáng tạo, vận dụng quan điểm, tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào điều kiện của tỉnh. Việc quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước, CĐ cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng và thực hiện Chỉ thị 39 –CT/TW ngày 21.5.2004 của Bộ Chính trị (Khóa IX) “Về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng; tổng kết và nhân điển hình tiên tiến”, Chỉ thị số 34 –CT/TW ngày 7.4.2014 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”, Chỉ thị số 10 – CT/TU ngày 05.1.2012 của Ban thường vụ Tỉnh ủy “Về công tác thi đua khen thưởng đến năm 2015”. Trong quá trình triển khai thực hiện có nhiều thuận lợi, kinh tế phát triển, đời sống của CNVCLĐ được cải thiện hơn; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Thi đua khen thưởng được coi trọng, thu hút đông đảo lực lượng CNVCLĐ tham gia tích cực, tạo bước chuyển biến quan trọng trong nhận thức và hành động của đoàn viên CĐ, CNVCLĐ về công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn mới. Hàng năm, các cấp CĐ trong tỉnh bám sát vào mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng các kế hoạch, nội dung, biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, tổ chức, phát động, đăng ký giao ước thi đua, nhất là phát động các đợt thi đua đặc biệt lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của tỉnh cũng như của đất nước. Để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thi đua khen thưởng, LĐLĐ tỉnh đã luôn quan tâm đến công tác lãnh, chỉ đạo về công tác thi đua khen thưởng nhằm khắc phục bệnh hình thức, khen thưởng đúng người, đúng việc; qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực lao động sản xuất, công tác.

Qua các phong trào thi đua yêu nước, cán bộ CĐ, CNVCLĐ đã phấn đấu làm việc có chương trình, kế hoạch, chất lượng công tác được ngày một nâng lên; gắn kết chặt chẽ thi đua với khen thưởng, động viên khuyến khích hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ do CĐ phát động như: Phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”, gắn với việc triển khai phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn tỉnh Hà Giang; Phong trào “Xanh – Sạch –Đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ... các phong trào thi đua đều gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành – Sáng tạo – Tận tụy – Gương mẫu, thi đua thực hiện tốt 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân nhân các dân tộc Hà Giang. Thông qua qua việc duy trì, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, đoàn viên CĐ, CNVCLĐ trên tất cả các lĩnh vực công tác đã cùng đồng lòng, chung sức phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mỗi người ở từng lĩnh vực, từng vị trí công tác, đóng góp cho sự phát triển KT – XH của tỉnh; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, góp phần ổn định chính trị và giữ vững biên cương, mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Hoàng Hương (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả bước đầu trong việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

BHG- Sau gần 1 năm triển khai, chương trình điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh bước đầu đem lại những lợi ích thiết thực cho người điều trị về sức khỏe, từng bước giúp họ tái hòa nhập cộng đồng...

27/05/2015
Sức khỏe 20 người trong vụ ngộ độc nấm ở huyện Yên Minh đã dần ổn định

BHG- Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 25.5, sau khi giúp nhau vun ngô, 20 người (dân tộc Tày) ở xóm Bản Đoài, xã Ngọc Long  (Yên Minh) đã cùng đến ăn cơm ở gia đình anh Nguyễn Văn Lả, cùng xóm. Trong bữa cơm có món nấm được bà con hái ở rừng về nấu ăn. 

26/05/2015
Gần, xa Trung Thịnh

BHG- Đã rất nhiều lần tôi cứ ước được đến với xã Trung Thịnh (Xín Mần) một lần cho biết Trung Thịnh xa xôi, khó khăn lăm lắm... Và rồi một ngày tôi đã đến vùng đất "vừa gần lại vừa xa" nằm ở bờ Đông sông Chảy.

26/05/2015
Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015

BHG - Ngày 26.5, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá (BCĐ PCTHTL) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 và kế hoạch tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2015 tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Nguyễn Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó BCĐ phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh cùng các thành viên BCĐ.

26/05/2015