Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi bệnh nhân bị ngộ độc nấm tại Yên Minh

13:52, 27/05/2015

BHG- Sau khi nhận tin 20 người bị ngộ độc do ăn nấm tại thôn Bản Roài, xã Ngọc Long, (Yên Minh), sáng 26.5, đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã trực tiếp tới thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV huyện Yên Minh và làm việc với lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị y tế huyện Yên Minh.

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV huyện Yên Minh.
Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV huyện Yên Minh.

Đến thời điểm này tất cả những bệnh nhân bị ngộ độc do nấm độc tại thôn Bản Roài đều đang được theo dõi, điều trị theo phác đồ điều trị ngộ độc, hiện tại các bệnh nhân ổn định không nôn không đi ngoài các chỉ số sinh bình thường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lương Viết Thuần đã biểu dương tập thể cán bộ Trạm Y tế xã Ngọc Long, Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện ĐKKV huyện Yên Minh đã  phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo cũng như xử lý và điều trị cấp cứu cho bệnh nhân một cách kịp thời. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Yên Minh sớm ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác truyền thông phòng chống ngộ độc thực phẩm; Trung tâm Y tế huyện cần tăng cường công tác truyền thông về ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là phòng chống ngộ độc bột ngô mốc và nấm độc trên địa bàn toàn huyện... Bệnh viện cần tiếp tục theo dõi điều trị theo phác đồ. Đồng chí lưu ý: Hiện nay bắt đầu vào mùa mưa cũng là thời điểm các loại nấm dại sinh trưởng và phát triển, do vậy người dân không nên hái nấm mọc hoang chế biến trong bữa ăn hàng ngày để tránh bị ngộ độc xảy ra.                                                                                    

Hoàng Lan (Trung tâm TT/GDSK) 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả bước đầu trong việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone

BHG- Sau gần 1 năm triển khai, chương trình điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh bước đầu đem lại những lợi ích thiết thực cho người điều trị về sức khỏe, từng bước giúp họ tái hòa nhập cộng đồng...

27/05/2015
Thi đua yêu nước là mục tiêu và động lực phát triển

BHG- Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua". Thấm nhuần tư tưởng đó của Người, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam; sự phối hợp tạo điều kiện của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã thường xuyên duy trì, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Công đoàn (CĐ) và Công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ). 

27/05/2015
Gần, xa Trung Thịnh

BHG- Đã rất nhiều lần tôi cứ ước được đến với xã Trung Thịnh (Xín Mần) một lần cho biết Trung Thịnh xa xôi, khó khăn lăm lắm... Và rồi một ngày tôi đã đến vùng đất "vừa gần lại vừa xa" nằm ở bờ Đông sông Chảy.

26/05/2015
Sức khỏe 20 người trong vụ ngộ độc nấm ở huyện Yên Minh đã dần ổn định

BHG- Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 25.5, sau khi giúp nhau vun ngô, 20 người (dân tộc Tày) ở xóm Bản Đoài, xã Ngọc Long  (Yên Minh) đã cùng đến ăn cơm ở gia đình anh Nguyễn Văn Lả, cùng xóm. Trong bữa cơm có món nấm được bà con hái ở rừng về nấu ăn. 

26/05/2015