Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015

07:46, 26/05/2015

BHG - Ngày 26.5, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá (BCĐ PCTHTL) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 và kế hoạch tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2015 tỉnh Hà Giang. Dự có đồng chí Nguyễn Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó BCĐ phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh cùng các thành viên BCĐ.

            Việt Nam là một trong các quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất trên thế giới. Theo điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại Việt Nam năm 2010 có 47,4% nam giới và nữ 1,4% nữ giới và 23,8% người trưởng thành nói chung hiện hút thuốc lá.

          Tại tỉnh ta, mặc dù đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, nhưng việc thực thi vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế, đa số người dân còn chưa nhận thưc được những tổn thất to lớn về sức khỏe, kinh tế, môi trường do thuốc lá gây nên, đặc biệt chưa thấy được tác hại của thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh gây chết người như: Viêm mũi, viêm thanh quản, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, viêm phế quản, hen suyễn, ung thư thanh quản, ung thư thực quản, ung thư bàng quang và thận, ung thư cổ tử cung...

          Mục tiêu cụ thể của BCĐ đưa ra trong năm 2015 bao gồm: Nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không thuốc lá, các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) và các văn bản hướng dẫn Luật; xây dựng môi trường không khói thuốc lá và giám sát, đánh giá tình hình các hoạt động PCTHTL; tăng cường năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động PCTHTL, Thanh tra, Công an về THTL.

          Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp, thống nhất kế hoạch hoạt động Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 và kế hoạch tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2015 tỉnh Hà Giang.

          Lan Anh

Trung tâm TT-GDSK tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Petrolimex Hà Giang ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ

BHG- Petrolimex Hà Giang vừa tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ. 

26/05/2015
Gió lốc gây thiệt hại lớn ở Mèo Vạc

BHG- Trong vài ngày vừa qua, trên điạ bàn huyện Mèo Vạc thường xuyên xảy ra mưa to kèm theo gió lốc, gây thiệt hại lớn đến tài sản và hoa màu của nhân dân.

22/05/2015
Trăn trở "bài toán" thoát nghèo ở Thượng Cầu

BHG- Trải qua biết bao nhiêu năm, Thượng Cầu vẫn luôn là thôn vùng 3 – đặc biệt khó khăn của xã Tiên Kiều (Bắc Quang). Mặc dù cấp ủy Đảng, chính quyền sở tại có nhiều nỗ lực để đưa Thượng Cầu thoát nghèo, nhưng ngoài những khó khăn chung của thôn vùng 3 về điều kiện phát triển KT-XH thì "bài toán" thoát nghèo chưa tìm được lời giải đang nằm ở một bộ phận gia đình (GĐ) trẻ, chưa chuyên tâm phát triển kinh tế (PTKT). Dù bên cạnh họ luôn có những tấm gương không ngừng lao động, dựng xây cuộc sống GĐ hạnh phúc.

21/05/2015
Yên Minh, 50% Trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia

BHG- Những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân ở các cơ sở y tế xã, huyện Yên Minh đã tập trung hỗ trợ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các y, bác sỹ tại các Trạm y tế xã, thị trấn.

21/05/2015