Xín Mần: 2 học sinh chết do đuối nước

10:54, 06/04/2015

BHG - Chiều 5.4, tại khu vực cầu treo Cốc Pài - Na Lan, xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước làm chết hai học sinh lớp 3A2, trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài, hai cháu là: Hoàng Đình Bắc, sinh năm 2006, thường trú tại tổ 2 thị trấn Cốc Pài và Cháng Văn Trường, sinh năm 2005, thường trú thôn Na Lan xã Tả Nhìu.

Theo người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc, vào khoảng 13h15 phút, hai cháu Bắc và Trường đến mua mì tôm ở một quán nước rồi đi đâu không rõ, đến khoảng 16h thì người dân đi bắt cá phát hiện thấy hai cháu đã tử vong tại hố nước sâu dưới chân cầu, đây là khu vực cầu treo dân sinh cũ, chỉ có lối mòn rất ít người qua lại. Người dân, các ngành chức năng của huyện đã có mặt kịp thời để đưa hai nạn nhân lên bờ cũng như thông báo cho gia đình đến nhận dạng và đưa về mai táng. Lãnh đạo huyện Xín Mần và trường Tiểu học Cốc Pài đã đến 2 gia đình thăm hỏi, động viên, huyện đã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Vụ tai nạn thương tâm này là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giáo dục con cái.

               Hồng Hải (Đài TT-TH Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo khoa học về một bài thuốc gia truyền giá trị

BHG- Vừa qua, Hội Đông y tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá kết quả thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh KCĐT-HG-01(2014) "Kế thừa, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển 1 bài thuốc gia truyền có giá trị chữa bệnh cho cộng đồng tỉnh Hà Giang"

31/03/2015
Đường Âm, khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh

BHG- Là 1 trong 4 xã phía Đông của huyện Bắc Mê, Trạm Y tế xã Đường Âm được nâng cấp lên thành Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) đã nhiều năm nay nhằm đáp ứng công tác khám, điều trị bệnh cho người dân trong khu vực. Hàng năm, Phòng khám tiếp nhận gần 4 nghìn lượt người đến khám và điều trị. Tuy nhiên, gần 1 năm nay, do thiếu thốn về nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng nên phòng khám gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chữa bệnh cho nhân dân.

31/03/2015
"Nồi cháo Thiện Tâm" ấm lòng người nghèo

BHG- Như đã định, đều đặn cứ một tháng 2 lần vào các sáng chủ nhật đầu tháng và giữa tháng, các bạn trẻ nhóm tình nguyện Thiện Tâm Hà Giang (là các bạn trẻ đang sống và làm việc tại Hà Giang cùng tham gia mạng xã hội Facebook) lại tổ chức nấu cháo dinh dưỡng phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, trẻ em tàn tật, trẻ em không nơi nương tựa tại 6 địa điểm là Trung tâm Bảo trợ xã hội, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Trung tâm Công tác bảo trợ trẻ em, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang.

31/03/2015
Tìm thấy các nạn nhân vụ lật thuyền trên thủy điện sông Chừng

BHG- Như Báo Hà Giang đã đưa về vụ mất tích do lật thuyền của một cặp vợ chồng trên thủy điện Sông Chừng (Quang Bình) ngày 16.3.2015. Sau gần 2 tuần tích cực tìm kiếm, đến nay các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai nạn nhân là anh Phùng Chiềm Cuối và chị Triệu Mùi Liều.

30/03/2015