Viettel Hà Giang, kinh doanh gắn với hoạt động xã hội

07:00, 02/04/2015

BHG- Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều thử thách; đến nay,  Chi nhánh Viettel Hà Giang đã phát triển mạng lưới viễn thông với gần 300 trạm phát sóng, phủ sóng đến 100% các xã, phường, thị trấn, đáp ứng nhu cầu của đông đảo nhân dân trong tỉnh. Cùng với đó, Chi nhánh còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác xã hội với những đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới nơi cực Bắc Tổ quốc.

Chi nhánh Viettel tại thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh).
Chi nhánh Viettel tại thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh).

Chi nhánh Viettel Hà Giang được chính thức thành lập và khai trương dịch vụ di động vào ngày 19.8.2004. Thời gian đầu, hoạt động kinh doanh trong bối cảnh hết sức khó khăn với đội ngũ cán bô, công nhân viên Trung tâm chỉ có 5 người đảm nhận các bộ phận quản lý, kỹ thuật, kinh doanh và tài chính. Trong khi đó, đối thủ trên địa bàn đã kinh doanh nhiều năm, cơ sở hạ tầng, mạng lưới rộng khắp, tài chính dồi dào, nhân sự có nhiều kinh nghiệm... Tuy vậy, với tinh thần “Vạn sự khởi đầu nan”, với quyết tâm thiết lập hệ thống mạng lưới rộng khắp cả tỉnh, mỗi xã ít nhất có 1 trạm thu phát sóng BTS; đến nay, Chi nhánh Viettel Hà Giang đã xây dựng được gần 300 trạm phát sóng 2G và 3G, tổng số cáp quang có chiều dài gần 2.500km đã quang hóa 100% xã, phường, thị trấn, các Đồn Biên phòng, Đoàn kinh tế Quốc phòng trên địa bàn của tỉnh, nhờ đó đưa diện phủ sóng di động đạt trên 95%. Hiện, Chi nhánh Viettel Hà Giang đang tiếp tục xây dựng Trạm BTS 3G tại các khu vực lõm sóng, gần đây nhất đang thi công công trình trạm phát sóng trên Chiêu Lầu Thi (xã Hồ Thầu, Hoàng Su Phì) là một nơi còn rất nhiều khó khăn.

Phát huy lợi thế, khắc phục tồn tại, tranh thủ sự quan tâm của Tập đoàn, toàn thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh đã thống nhất đồng lòng thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Với trên 377.000 thuê bao đang hoạt động, doanh thu năm 2013 của Chi nhánh đạt trên 312 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 28 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 229 cán bộ, công nhân viên và gần 400 cộng tác viên với thu nhập bình quân khoảng trên 12 triệu đồng/người/tháng. Hệ thống kênh phân phối không ngừng được mở rộng, đến nay, toàn tỉnh đã có 11 cửa hàng, 2 đại lý ủy quyền, 177 điểm giao dịch tuyến xã; mạng lưới phân phối đã phủ kín thị trường đảm bảo thông tin liên lạc đến với bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo vệ vững chắc đường biên mốc giới của Tổ quốc.

Không chỉ nỗ lực kinh doanh, Viettel Hà Giang cũng đồng thời là một doanh nghiệp có rất nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng xã hội. Chương trình hỗ trợ bốt điện thoại liên lạc cho các Đồn Biên phòng nhằm đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc, cán bộ, chiến sĩ được hỗ trợ gói cước cộng 50 nghìn đồng/tháng đã duy trì được 2 năm, góp phần tăng cường đảm bảo an ninh Quốc gia. Năm nghìn cán bô, giáo viên thuộc 6 huyện nằm trong Chương trình 30a Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì và Xín Mần) được hỗ trợ cộng 50 phút gọi, 50 tin nhắn và 500MB miễn phí/tháng. Trao 1.400 suất quà với tổng giá trị 1,4 tỷ đồng cho 1.400 em học sinh nghèo học giỏi của 140 xã; tặng trên 20 sổ tiết kiệm cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt tính đến đầu năm 2015, Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao tặng cho người nghèo biên giới trên 500 con bò, mỗi con trị giá 15 triệu đồng. Cuối tháng 3.2015 đã trao tặng 80 con bò cho 4 xã biên giới huyện Xín Mần. Và dự tính trong tháng 4.2015, Chi nhánh sẽ tiếp tục trao thêm 400 con bò nữa cho 3 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn; hỗ trợ huyện Xín Mần xây dựng một trường cấp 3III với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng. 

Ông Trần Văn Hoàng, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Giang cho biết: “Thời gian tới, Chi nhánh sẽ triển khai chương trình “Truyền hình giá rẻ” với mức cước thuê bao dưới 50 nghìn đồng/tháng, ứng dụng công nghệ cáp quang, cung cấp đa dịch vụ (all in one) phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ 2G, 3G, mở rộng mạng viễn thông, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ chăm sóc khách hàng cũng như các công tác xã hội, các hoạt động vì lợi ích cộng đồng... nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh xã hội, an ninh biên giới Quốc gia vững chắc”.

Yến Vũ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo khoa học về một bài thuốc gia truyền giá trị

BHG- Vừa qua, Hội Đông y tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá kết quả thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh KCĐT-HG-01(2014) "Kế thừa, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển 1 bài thuốc gia truyền có giá trị chữa bệnh cho cộng đồng tỉnh Hà Giang"

31/03/2015
Đường Âm, khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh

BHG- Là 1 trong 4 xã phía Đông của huyện Bắc Mê, Trạm Y tế xã Đường Âm được nâng cấp lên thành Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) đã nhiều năm nay nhằm đáp ứng công tác khám, điều trị bệnh cho người dân trong khu vực. Hàng năm, Phòng khám tiếp nhận gần 4 nghìn lượt người đến khám và điều trị. Tuy nhiên, gần 1 năm nay, do thiếu thốn về nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng nên phòng khám gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chữa bệnh cho nhân dân.

31/03/2015
"Nồi cháo Thiện Tâm" ấm lòng người nghèo

BHG- Như đã định, đều đặn cứ một tháng 2 lần vào các sáng chủ nhật đầu tháng và giữa tháng, các bạn trẻ nhóm tình nguyện Thiện Tâm Hà Giang (là các bạn trẻ đang sống và làm việc tại Hà Giang cùng tham gia mạng xã hội Facebook) lại tổ chức nấu cháo dinh dưỡng phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, trẻ em tàn tật, trẻ em không nơi nương tựa tại 6 địa điểm là Trung tâm Bảo trợ xã hội, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Trung tâm Công tác bảo trợ trẻ em, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang.

31/03/2015
Đoàn từ thiện Hà Nội trao quà cho hộ nghèo và học sinh thôn Pải Chư Phìn

BHG - Vừa qua, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã tổ chức trao quà cho hộ nghèo; học sinh Mầm non và Tiểu học của thôn Pải Chư Phìn, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ). Cùng dự có lãnh đạo huyện Quản Bạ, Báo Hà Giang, xã Bát Đại Sơn… 

30/03/2015