Tố lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Yên Minh

09:47, 09/04/2015

BHG- Từ chiều tối ngày 7 đến rạng sáng ngày 8.4, huyện Yên Minh tiếp tục hứng chịu những đợt mưa giông kèm theo tố lốc với cường độ mạnh xảy ra trên diện rộng.

Điểm trường Nà Bồng, tổ 8, thị trấn Yên Minh bị tốc hơn 200m2 mái tôn.
Điểm trường Nà Bồng, tổ 8, thị trấn Yên Minh bị tốc hơn 200m2 mái tôn.

Theo tổng hợp nhanh của UBND huyện, có 74 nhà và 14 công trình phúc lợi ở 8 xã, thị trấn gồm: Lao Và Chải, Thắng Mố, Phú Lũng, Đông Minh, Na Khê, Bạch Đích, Sủng Cháng và thị trấn Yên Minh bị tốc mái; rất may không có thiệt hại về người. Trong đó, 4 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 1 nhà bị sập tường. Thiệt hại hơn 2.500 tấm pro – xi măng, 100 tấm úp nóc, 18m2 ngói địa phương và trên 900m2 tôn...  Tổng thiệt hại ước tính khoảng trên 1 tỷ đồng.

Các ngành chức năng của huyện đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương di chuyển người và tài sản của các hộ bị tốc mái hoàn toàn đến nơi an toàn; đồng thời trích ngân sách hỗ trợ tấm lợp cho các hộ khắc phục thiệt hại... đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực trạng và giải pháp quản lý lao động sang Trung Quốc làm việc ở Đồng Văn

BHG- Những năm gần đây, tình trạng lao động tự do (LĐTD) vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm việc trên địa bàn huyện Đồng Văn ngày một diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác quản lý, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Điều này đặt ra cho cấp ủy, chính quyền huyện cần có những giải pháp hữu hiệu, mang tính lâu dài để từng bước giải quyết.

09/04/2015
Chú trọng tạo việc làm cho lao động nữ sau đào tạo

BHG- "Dạy nghề, tạo việc làm và phát triển sản xuất" là mục đích hướng đến phía sau những lớp dạy nghề của Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nông thôn.

đội.

 

09/04/2015
Giao lưu, tuyên truyền hiến máu tình nguyện

BHG- Tối 7.4, tại Trường CĐSP Hà Giang, Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống tỉnh phối hợp với Đoàn trường CĐSP tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền hiến máu tình nguyện (HMTN) nhân kỷ niệm 15 năm Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện" (7.4.2000 – 2015). Đến dự có đại diện Tỉnh đoàn Hà Giang; CLB Thầy thuốc trẻ; CLB tuyên truyền HMTN Tuyên Quang cùng đông đảo thành viên CLB Ngân hàng máu sống và các bạn đoàn viên, thanh niên Trường CĐSP tỉnh.

09/04/2015
Bé 2 tuổi suýt mất mạng vì bị rắn cắn

Sau 4 ngày được các bác sĩ tại khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị bằng các phương thuốc tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch.

08/04/2015